Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tin Thế giới - VOA

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019 19:20 // ,

Thứ Sáu 25 tháng 10, 2019


--------------------------------------

Thế giới - Một Thế giới


Nghi vấn có nạn nhân người Việt trong container đông lạnh ở Anh, Đại sứ quán Việt Nam vào cuộc

Đại sứ quán Việt Nam tại London đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Anh để tìm hiểu thông tin 39 nạn nhân tử vong trong một xe container có thể có người quốc tịch khác ngoài Trung Quốc.

Bắc Kinh giận dữ khi bị Mỹ lên án hành vi hiếu chiến trên biển

Trong bài phát biểu trước trung tâm Wilson tại Washington hôm 24.10, ngoài những chỉ trích về Hồng Kông, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đã lên án Trung Quốc về những động thái quân sự mang tính khiêu khích và gây bất ổn trong khu vực, đặc biệt là trên biển.

Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản từ chức sau một tháng tại nhiệm

Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Isshu Sugawara đã nộp đơn từ chức hôm 25.10 sau những cáo buộc về vi phạm luật bầu cử chỉ một tháng sau khi ông được bổ nhiệm.

Triều Tiên muốn dỡ bỏ khu nghỉ dưỡng do Hàn Quốc xây dựng

Chính quyền Triều Tiên vừa thông báo cho Hàn Quốc về ý định xây dựng lại các cơ sở ở khu nghỉ dưỡng núi Kumgang – biểu tượng hợp tác hai miền.

Thời báo Hoàn Cầu: Anh phải chịu trách nhiệm vụ 39 người chết trong xe tải

Thời báo Hoàn Cầu (Global Times), tờ báo thuộc cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, mới đây đã yêu cầu Anh và các nước châu Âu phải chịu một số trách nhiệm về cái chết của 39 người trong một chiếc xe tải đông lạnh gần thủ đô London.

Phó tổng thống Mỹ ủng hộ người biểu tình Hồng Kông bất chấp thái độ từ Bắc Kinh

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm qua 24.10 đã chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ với cáo buộc Bắc Kinh hạn chế “quyền và tự do” của Hồng Kông và lên án công ty Nike và NBA (hiệp hội bóng rổ Mỹ) đã lùi bước trước Bắc Kinh khi đụng chạm về tự do ngôn luận.

Phân tích ý nghĩa Hiệp định quốc phòng 'nâng cấp' giữa Trung Quốc và Singapore

Ngày 20.10, Singapore, một đối tác chiến lược lâu năm của Mỹ, đã ký thỏa thuận quốc phòng tăng cường với Trung Quốc tại Bắc Kinh. Mặc dù sự phát triển đã được báo hiệu trước đó cả hai bên, việc ký kết dù sao cũng đáng chú ý về tầm quan trọng của nó đối với cả hai quốc gia, mối quan hệ của họ và khu vực rộng lớn hơn.

Lạm phát tăng cao, người dân Venezuela mua xăng bằng thuốc lá, gạo...

Venezuela vốn từ lâu được biết là nơi có giá xăng rẻ nhất thế giới, với nhiên liệu được trợ cấp nhiều đến mức một bình xăng đầy chỉ tốn chưa đầy 0,01 USD. Nhưng nền kinh tế đã rơi vào tình trạng hỗn loạn, giờ đây người mua xăng không trả tiền, họ bơm xăng rồi trả bằng một ít thức ăn, một thanh kẹo hoặc thậm chí một điếu thuốc lá.

39 người chết trong container đông lạnh tại Anh đều là công dân Trung Quốc

39 người đã chết khi được tìm thấy trong một container được vận chuyển từ Bỉ đến Anh. Tất cả đều được cho là công dân Trung Quốc, cảnh sát Anh cho biết.

Các nghị sĩ Cộng hòa gây náo loạn cuộc điều trần về luận tội Tổng thống Trump

Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, được Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến khích trở nên cứng rắn hơn trong cuộc chiến chống lại nỗ lực luận tội Tổng thống từ phía đảng Dân chủ.

Nhật Bản lo ngại về vấn đề Hồng Kông

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 23.10 nói với Phó chủ tịch nước Trung Quốc Vương Kỳ Sơn rằng ông bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về tình hình bất ổn ở Hồng Kông, đồng thời yêu cầu Trung Quốc kiềm chế các hành vi trên biển.

Lực lượng Nga đã có mặt tại đông bắc Syria

Cảnh sát quân sự Nga vào ngày 23.10 đã đến vùng biên giới phía đông bắc của Syria – động thái cho thấy Moscow có ảnh hưởng ngày càng lớn tại khu vực này.

Trung Quốc tố Mỹ đang 'vũ khí hóa' việc cấp thị thực

Trong diễn biến leo thang căng thẳng mới nhất giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 23.10 đã tố Mỹ đang "vũ khí hóa thị thực" khi không cấp visa kịp thời cho các quan chức Trung Quốc tham dự một sự kiện quốc tế tại Washington.

Anh: Bắt giữ tài xế chở 39 thi thể trong xe tải

Cảnh sát Anh hôm 23.10 đã tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe tải tại khu công nghiệp phía đông London và thông báo tài xế đã bị bắt giữ, tình nghi tội giết người.

Nhà sáng lập Gojek 35 tuổi làm Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bổ nhiệm nhà sáng lập Gojek - Nadiem Makarim (35 tuổi), người vừa từ chức CEO Gojek làm Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa.

Canh bạc lớn của Tổng thống Widodo

Đưa đối thủ chính trị vào nội các mới là canh bạc lớn nhất trong sự nghiệp chính trị của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Trung Quốc là vấn đề chính trong nhiệm kỳ hai của Thủ tướng Canada Trudeau?

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã giành chiến thắng nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 43 diễn ra ngày 21.10. Tuy vậy, ông Trudeau được dự báo sẽ phải đối mặt với một nhiệm kỳ mới không dễ dàng, bởi vì Quốc hội và đất nước Canada đang ngày càng chia rẽ hơn cùng các vấn đề đối ngoại phức tạp đang bủa vây.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận về số phận người Kurd ở Syria

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được thỏa thuận đồng ý đảm bảo lực lượng người Kurd rút khỏi các khu vực gần biên giới Syria và tiến hành các cuộc tuần tra chung, chỉ vài giờ trước thời hạn kết thúc lệnh ngừng bắn giữa Ankara và lực lượng người Kurd.

Trung Quốc toan tính thương chiến lâu dài với Mỹ

Theo một nhóm học giả Trung Quốc, Bắc Kinh và Washington có thể sớm đạt được một thỏa thuận thương mại sơ bộ, nhưng cảnh báo cuộc thương chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn sẽ tiếp tục.
Xem thêm ...

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.