Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tin Kinh tế - Một Thế giới

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019 19:22 //

Kinh tế

VDB đã lỗ lại còn 'ôm' nợ xấu lớn

Theo kết quả kiểm toán, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) lỗ lũy kế đến 31.12.2018 là 4.873 tỉ đồng; nợ xấu là 46.116 tỉ đồng, chiếm 17,2% tổng dư nợ.

Tập đoàn của Thái Lan đổ thêm tiền vào dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan) cho biết đang hoàn tất thủ tục để nâng tổng mức đầu tư dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam lên 5,2 tỉ USD.

Đà Nẵng: Phát hiện gần nửa tấn mỡ động vật trên xe khách

Kiểm tra xe khách tuyến Đà Nẵng – Huế, cảnh sát phát hiện gần nửa tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc.

Quảng Ngãi: Trung tâm công nghệ sinh học kéo dài tình trạng hoang hóa, dở dang

Sau gần 4 năm nhận chuyển giao khu đất rộng 30.000m2, Trường CĐ Công thương TP.HCM chi nhánh Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn thành dự án như cam kết.

Sân bay Long Thành: Cần cân nhắc về khả năng huy động vốn của ACV

Theo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, kể cả việc Chính phủ không cấp bảo lãnh đối với khoản vay thực hiện dự án sân bay Long Thành thì cũng cần có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan có thẩm quyền đối với hoạt động vay, sử dụng vốn vay của ACV.

TP.HCM đã có văn bản thẩm định về tuyến metro số 1 và số 2 của Bộ KH-ĐT

Bộ KH-ĐT kết luận tuyến metro số 1 đủ cơ sở để thực hiện các bước thực hiện tiếp theo, còn tuyến metro số 2 có đủ cơ sở để thu xếp đủ nguồn vốn nước ngoài, thực hiện theo tổng mức đầu tư điều chỉnh...

Tổng cục Hải quan thông tin về kết quả kiểm tra Asanzo

Tại buổi họp báo chiều 24.10, đại diện Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã thông tin về kết quả kiểm tra Công ty CP Tập đoàn Asanzo.

Nếu được giao đầu tư sân bay Long Thành, ACV sẽ đi vay 2,6 tỉ USD

Tổng số vốn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cần huy động cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) là 4,1 tỉ USD, tương đương 98.014 tỉ đồng, trong đó ACV dự kiến đi vay khoảng 2,6 tỉ USD.

Bạc Liêu: Phấn đấu đến năm 2025, xuất khẩu thủy sản đạt 1 tỉ USD

Đó là thông tin vừa được UBND tỉnh Bạc Liêu đưa ra tại hội nghị Tổng kết các mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả, bền vững được tổ chức vào chiều 24.10.

TP.HCM cần 83.000 tỉ đồng để làm hạ tầng giao thông

Hàng loạt dự án trọng điểm sẽ được TP.HCM thực hiện trong giai đoạn 2021-2025 với nguồn vốn lên đến 83.000 tỉ đồng để phát triển hạ tầng giao thông và kết nối với các tỉnh lân cận.

Tiền Giang: Xây trạm thu phí mới để… cứu trạm BOT Cai Lậy cũ

Bộ GT-VT đã có văn bản chính thức thông báo sẽ triển khai phương án thu phí hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy, Tiền Giang.

Nhà sáng lập Gojek 35 tuổi làm Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bổ nhiệm nhà sáng lập Gojek - Nadiem Makarim (35 tuổi), người vừa từ chức CEO Gojek làm Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa.

TPHCM kêu với trung ương về ngân sách được giữ lại không đủ cho phát triển

Tỷ lệ ngân sách giữ lại của TP.HCM đã giảm từ 33% xuống chỉ còn 18%. Con số này chưa có sự lý giải thỏa đáng, trong khi nhu cầu sử dụng ngân sách cho các mục tiêu phát triển, đầu tư hạ tầng của thành phố ngày một lớn. Do vậy, UBND TP.HCM sẽ kiến nghị tỷ lệ ngân sách giữ lại hợp lý hơn, tạo điều kiện phát triển thành phố.

NHNN đề nghị cần sớm bố trí nguồn vốn cho vay mua nhà ở xã hội

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hiện ngân sách nhà nước mới bố trí nguồn vốn cho vay đối với ngân hàng chính sách xã hội đến hết năm 2019, sau giai đoạn này vẫn chưa được bố trí nguồn vốn để tiếp tục cho vay.

Lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2019 của SeABank tăng so với cùng kỳ năm trước

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2019 với lợi nhuận trước thuế đạt 683 tỉ đồng, tăng trưởng 65% so với cùng kỳ năm 2018. SeABank cũng vừa được Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 và được The Asian Banker bình chọn trong Top 500 Ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương .

Chủ thẻ MB được bảo hiểm khi gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ

Từ nay, chủ thẻ của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt và được bảo hiểm nếu gặp rủi ro trong quá trình giao dịch thẻ. Đó là những lợi ích nằm trong gói dịch vụ bảo hiểm cho chủ thẻ mà Ngân hàng này cùng Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) hợp tác ra mắt gần đây.

Thường vụ Quốc hội thống nhất Ủy ban Chứng khoán thuộc Bộ Tài chính

Ủy ban Thường vụ Quốc hội thấy rằng, việc quy định Ủy ban Chứng khoán Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính như hiện nay là phù hợp, giữ ổn định về bộ máy, tổ chức, không tăng thêm đầu mối.

Gần 43.000 tỉ đồng tiền nợ thuế không còn khả năng được nộp vào ngân sách

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết tình hình nợ đọng thuế vẫn còn cao, tổng số tiền nợ thuế tính đến ngày 31.8 là 88.253 tỉ đồng (tăng 8,2% so với thời điểm 31.12.2018). Trong đó, tiền nợ thuế không còn khả năng nộp trả ngân sách là 42.990 tỉ đồng, chiếm 48,7% tổng số tiền nợ thuế.

Đường Cát Linh-Hà Đông: Tình huống xấu nhất là đưa ra trọng tài kinh tế

Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt chủ động rà soát các điều khoản trong hợp đồng EPC, chuẩn bị các tình huống xấu nhất có thể xảy ra như đưa các bên liên quan ra Trọng tài kinh tế (Tòa án Singapore, theo quy định tại hợp đồng) để giải quyết các tranh chấp.
Xem thêm ...

Tags:

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.