Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tin Việt Nam - VOA

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019 19:18 // ,

Thứ Sáu 25 tháng 10, 2019


--------------------------------

Thời sự - Một Thế giới


Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc tàu Hải Dương 8 rút khỏi vùng biển Việt Nam

Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa lên tiếng về việc nhóm tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 của Trung Quốc đã rút khỏi vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) và thềm lục địa Việt Nam.

"Bẫy tử thần" trong vườn thanh long

“Mỗi khi kéo điện xông đèn cho cây thanh long ra hoa, tụi tui đều có cảnh báo nguy hiểm, nhưng không thể nào ngăn được những người ban đêm cố tình vô vườn để soi cá, soi ếch, rất dễ bị điện giật”, ông L. nói.

Đà Nẵng: Làm rõ thủ đoạn làm giả hạt nêm Knorr, bột ngọt AOne

Sáng 25.10, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đang tạm giữ ông Hoàng Đình Nam (45 tuổi, ngụ tổ 50, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) để làm rõ vụ sản xuất hạt nêm Knorr, bột ngọt AOne giả.

Nghệ An: Phát hiện quả bom ‘khủng’ dưới sông Nậm Mộ

Chiều 25.10, ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết đơn vị này vừa trục vớt và kích nổ tiêu hủy thành công quả bom nặng hơn 300kg do người dân phát hiện dưới sông.

Huyện đảo Lý Sơn sẽ không còn cấp xã

HĐND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã thông qua nghị quyết tán thành đề án giải thể đơn vị hành chính cấp xã để thực hiện chính quyền một cấp tại huyện Lý Sơn.

Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ việc chậm nộp quỹ phòng chống thiên tai

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký công văn chỉ đạo các địa phương và ban ngành liên quan kiểm tra, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm trong việc thu nộp quỹ phòng chống thiên tai (PCTT) đạt kết quả thấp.

Đà Nẵng: Triển khai nhiều biện pháp giúp người cai nghiện ma túy

Ngày 25.10, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã ban hành kế hoạch triển khai thí điểm mô hình hỗ trợ, tư vấn và kết nối dịch vụ điều trị, cai nghiện ma túy trên địa bàn thành phố này.

Bắt 2 thanh niên vận chuyển 30 bánh heroin và 6.000 viên ma túy

Khi cảnh sát ra tín hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra, hai thanh niên vận chuyển ma túy không chấp hành và còn điều khiển xe ô tô bán tải đâm vào xe của lực lượng chức năng.

Không để chi phối bởi tin giả, xấu, độc trên mạng về công tác nhân sự

Việc xây dựng đề án nhân sự cần phải được thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, đồng thuận trong tập thể cấp ủy. Đồng thời, chủ động phòng ngừa, cảnh giác, ngăn chặn, không để tác động, chi phối bởi những thông tin giả, xấu độc, bịa đặt, xuyên tạc trên internet, mạng xã hội… liên quan đến công tác nhân sự.

Công ty nước sạch Sông Đà xin lỗi khách hàng, miễn phí 1 tháng tiền nước

Sáng 25.10, Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà đã có văn bản gửi lời xin lỗi đến người dân, đặc biệt những gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Đồng thời, công ty bồi thường thiệt hại cho người dân.

Thuê biệt thự tổ chức sinh nhật, 24 thanh niên phê ma túy bị tạm giữ

Chiều 24.10, Công an huyện Hoà Vang (Đà Nẵng) đã tạm giữ 24 thanh thiếu niên để làm rõ hành vi sử dụng chất ma túy.

Cần Thơ: Giám đốc Sở GD-ĐT bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình

Sau 5 năm giữ chức vụ Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Mạnh Hùng được Giám đốc Sở bổ nhiệm lại chức vụ này, dù vấp nhiều phản ứng của các cán bộ, nhân viên trong Sở vì có nhiều khuất tất, không công khai minh bạch. Nhất là, khi thông qua cấp ủy, phiếu tín nhiệm không đạt quá nửa.

Đề xuất phương án bỏ chế độ viên chức suốt đời

Ngày 24.10, Quốc hội thảo luận tại hội trường dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức.

Giả danh cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, lừa đảo 200 triệu đồng

Ngày 24.10, phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đơn vị đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ giả danh cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy lừa đảo người dân.

Dẫn kinh nghiệm từ Đức trong việc xử lý các công chức đã nghỉ hưu

Dẫn ra kinh nghiệm của nước Đức, đại biểu Nguyễn Văn Hiển nói công chức đã nghỉ hưu vẫn phải chịu trách nhiệm về những vi phạm của mình lúc đương chức và hình thức kỷ luật là giảm và truất lương hưu vĩnh viễn. Đồng thời hệ quả pháp lý là người bị kỷ luật sẽ không còn có quyền tự giới thiệu hoặc được giới thiệu là nguyên bộ trưởng, nguyên thứ trưởng, nguyên này nguyên nọ...

Đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lại lún sống trâu

Tuyến đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dù mới đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện rất nhiều hằn lún sống trâu gây nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thong.

Một nữ sinh cấp 3 bị xe tải cuốn chết trên đường đi học

Trên đoạn đường từ nhà đến trường, một nữ sinh THPT đã không may bị xe tải chạy ngược va phải, cuốn vào gầm xe dẫn đến tử vong.

Đà Nẵng: Cách ly điều trị 7 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tiếp nhận và đang điều trị cho 7 bệnh nhi mắc bệnh bạch hầu được chuyển đến từ các tỉnh thành trong khu vực. Hiện các bệnh nhân này đang được cách ly và và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Do quy hoạch lạc hậu, TP.HCM đang rà soát lại việc chống ngập

Quy hoạch thủy lợi chống ngập úng khu vực TP.HCM được duyệt trước đây đã không còn phù hợp với thực tế, tình hình biến đổi khí hậu và quy hoạch phát triển chung. Vì vậy, TP.HCM sẽ rà soát tổng thể lại quy hoạch và đề xuất giải pháp mới.
Xem thêm ...

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.