Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

TinThế giới - VOA

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019 18:05 // ,

Thứ Tư 18 tháng 12, 2019

--------------------------

THẾ GIỚI - Một Thế Giới

Trước giờ bị luận tội, ông Trump viết thư cáo buộc đảng Dân chủ ‘đảo chính’

Vài giờ trước cuộc bỏ phiếu luận tội tổng thống tại Hạ viện, ông Trump đã viết thư cáo buộc các nghị sĩ Đảng Dân chủ theo đuổi một “nỗ lực đảo chính bất hợp pháp, mang tính đảng phái” và tuyên chiến với nền dân chủ Mỹ khi tìm cách phế truất ông vì thúc ép Ukraine điều tra đối thủ chính trị Joe Biden.

Biểu tình kêu gọi luận tội Tổng thống Trump tại New York

Nhiều người biểu tình tập hợp tại New York để kêu gọi luận tội và bãi nhiệm Tổng thống Donald Trump 1 ngày trước khi Hạ viện Mỹ tổ chức cuộc bỏ phiếu về vấn đề này.

Ông Tập thăm Macau giữa lúc bất ổn ở Hồng Kông chưa lắng xuống

Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 18.12 bắt đầu chuyến thăm 3 ngày tới trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới Macau nhân kỷ niệm 20 năm ngày đặc khu này được trao trả về Trung Quốc.

Trung Quốc tuyên bố tàu sân bay nội địa có thể đối đầu tàu nước ngoài trên Biển Đông

Nhân dân Nhật báo (cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc) cho biết, Sơn Đông - tàu sân bay nội địa đầu tiên của nước này - sẽ hoạt động chủ yếu trên Biển Đông và chạm trán tàu nước ngoài xuất hiện tại đây.

Malaysia hồi sinh siêu dự án cơ sở hạ tầng với Trung Quốc

Dự án lớn gây tranh cãi Bandar Malaysia liên quan đến vụ bê bối tài chính toàn cầu 1Malaysia Development Berhad (1MDB) đã được “hồi sinh” vào hôm 17.12 sau khi chính phủ Malaysia đạt thỏa thuận với một tập đoàn Trung Quốc.

Bất chấp Trung Quốc, Mỹ lên tiếng bênh vực phát ngôn của cầu thủ Mesut Ozil về Tân Cương

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 17.12 đã ra mặt ủng hộ cầu thủ Mesut Ozil của CLB Ngoại hạng Anh Arsenal sau khi anh phát ngôn chỉ trích về Tân Cương và bị truyền thông Trung Quốc lên án và tẩy chay.

Syria ‘nghiêm túc’ muốn tham gia Vành đai và Con đường của Trung Quốc

Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây tiết lộ ông “thảo luận nghiêm túc” với Trung Quốc để tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường, trong bối cảnh quốc gia Trung Đông này cần tìm kiếm nguồn đầu tư tái thiết đất nước sau khi bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh.

Chọc tức Mỹ, Trung Quốc đẩy mạnh quan hệ ngoại giao với châu Âu

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị mới đây khẳng định rằng, Bắc Kinh đang ưu tiên quan hệ ngoại giao với châu Âu, để trở nên ít phụ thuộc hơn vào Mỹ sau nhiều tháng căng thẳng thương mại.

Trung Quốc trao công hàm phản đối vụ Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao

Bắc Kinh mới đây đã chính thức gửi công hàm ngoại giao để phản đối Mỹ trục xuất hai viên chức của sứ quán nước này sau khi họ xâm nhập căn cứ quân sự nhạy cảm tại bang Virginia hồi tháng 9.
Xem thêm ...

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.