Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tin Quốc tế - RFI

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2019 18:56 // ,

Quốc tế





Thêm bài 

------------------------------------------------------

Thế giới - Một Thế giới


Ngoại trưởng Nhật - Hàn dự kiến gặp nhau tại Mỹ

Trang Japan Today dẫn nguồn tin quan chức cho biết Nhật Bản và Hàn Quốc đang sắp xếp cho Ngoại trưởng hai nước gặp gỡ vào ngày 26.9, bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York.

Ứng viên gốc Hoa tranh ghế Tổng thống Mỹ chỉ trích cả bà Clinton lẫn ông Trump

Ứng viên gốc Hoa trong cuộc đua tranh ghế Tổng thống Mỹ 2020, Dương An Trạch (Andrew Yang) đã chỉ trích bà Hillary Clinton vì đã không phản đối triệt để khẩu hiệu nổi tiếng của ông Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

Đối đầu Mỹ - Trung thể hiện qua tần suất và mục đích tập trận

Trung Quốc xem đối phó sức mạnh quân sự Mỹ là trọng tâm tập trận. Còn Lầu Năm Góc trong các cuộc diễn tập thời gian gần đây luôn xem Trung Quốc là “kẻ địch”.

Iran tập trận với Nga, Trung

Hãng thông tấn Tasnim đưa tin Iran sắp tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung với Nga và Trung Quốc trên vùng biển quốc tế.

Hoàng Chi Phong có thể là lý do khiến Trung Quốc đột ngột trở mặt với Mỹ

Thế giới vẫn chưa hết bàng hoàng với cú trở mặt trong quan hệ Mỹ - Trung mà hậu quả sẽ khiến kinh tế thế giới bị tác động mạnh.

Thiếu xăng dầu trầm trọng, Cuba phải dùng bò kéo thay máy cày

Chính quyền Cuba phải cho phép công chức làm việc nửa ngày, nông dân được kêu gọi sử dụng bò kéo cày thay máy cày, dịch vụ xe lửa và xe buýt phải giảm hoạt động vì cuộc khủng hoảng thiếu xăng trầm trọng.

Mỹ vừa nới thuế với dây xích chó Trung Quốc thì bị Bắc Kinh hủy kèo nông sản

Hôm qua 20.9 là một ngày kỳ lạ cho quan hệ Mỹ - Trung khi 2 tin tức trái ngược cùng đổ dồn. Ban đầu là một tin giải tỏa cho căng thẳng hai nước rồi mọi thứ quay ngoắt 180 độ.

Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về khí hậu sẽ cấm đại diện một số nước phát biểu

Tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc sắp diễn ra vào ngày 23.9, các nhà lãnh đạo sẽ được yêu cầu phải cam kết tăng cường nỗ lực giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và hạn chế phát thải.

Triều Tiên ca ngợi về việc Mỹ sa thải ông Bolton

Một quan chức CHDCND Triều Tiên cấp cao ngày 20.9 lên tiếng hoan nghênh đề xuất “một phương pháp mới” trong đàm phán hạt nhân của Tổng thống Donald Trump, đồng thời ca ngợi quyết định sa thải Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

Mỹ gửi quân đến Ả Rập Saudi

Tổng thống Donald Trump ngày 20.9 quyết định gửi quân đội Mỹ đến Ả Rập Saudi sau vụ hai cơ sở dầu mỏ của quốc gia Trung Đông này bị tấn công vào tuần trước.

Tổng thống Mỹ gọi Trung Quốc là mối đe dọa toàn cầu, đàm phán thương mại khó thành

Các cuộc đàm phán vốn được thiết lập vào đầu tháng 10 để tháo gỡ khó khăn, nhưng các sự kiện ‘sinh đôi’ vào hôm qua 20.9 cho thấy cả hai bên không có sự sốt sắng nào để hoàn thành một thỏa thuận.

'Ông Trump quyết không nương tay với Trung Quốc'

Cố vấn hàng đầu của Nhà Trắng Michael Pillsbury cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn sàng tiếp tục gia tăng sức ép lên Trung Quốc nếu hai nước không sớm đạt được một thỏa thuận chấm dứt thương chiến.

Mỹ trục xuất hai nhà ngoại giao Cuba vì có 'hoạt động ảnh hưởng'

Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hôm 19.9 đã ra lệnh trục xuất khỏi Mỹ hai thành viên của phái đoàn Cuba thường trực tại Liên Hợp Quốc (LHQ), và giới hạn đi lại đối với những thành viên còn lại ở Manhattan (khu vực đặt trụ sở LHQ).

Trong vòng một tuần, Đài Loan mất 2 đối tác ngoại giao

Quan chức phụ trách đối ngoại Đài Loan Joseph Wu ngày 20.9 thông báo hòn đảo tự trị cắt đứt quan hệ, đồng thời sẽ lập tức đóng cửa văn phòng đại diện ngoại giao tại Kiribati, vì quốc gia này quyết định ngả về Trung Quốc.

Nguy cơ Đài Loan mất thêm đối tác ngoại giao vào tay Trung Quốc

Quốc hội đảo quốc Tuvalu (Nam Thái Bình Dương ) ngày 19.9 vừa bầu ra một Thủ tướng mới - sự thay đổi mà giới phân tích cảnh báo có thể đem lại cho Trung Quốc cơ hội làm suy yếu hơn nữa vị thế của Đài Loan ở khu vực này.

Hành động gây rối của Trung Quốc ở Biển Đông vừa được báo cáo lên Hạ viện Mỹ

Nhà ngoại giao cao cấp nhất của Mỹ chuyên trách các vấn đề Châu Á - Thái Bình dương, David Stilwell, đã gửi bản báo cáo lên Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Mỹ hôm 18.9, lên án các hành vi khiêu khích của Trung Quốc tại Biển Đông.

Trung Quốc phát triển vũ khí siêu thanh cầm tay để trấn áp đám đông

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển loại súng siêu thanh cầm tay đầu tiên trên thế giới để kiểm soát bạo loạn, Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết hôm 18.9.

Trung Quốc thấy bị 'uy hiếp' khi Quốc hội Mỹ họp báo ủng hộ nhóm Hoàng Chi Phong

Vào thứ tư (18.9), Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi đã tổ chức một cuộc họp báo với sự hiện diện của nhóm Hoàng Chi Phong, Hà Vận Thi và đưa ra tuyên bố ủng hộ Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông năm 2019. Điều này đã được báo chí chất vấn với Bắc Kinh.

Trung Quốc kỳ vọng về phát triển hợp tác với Nga

Sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18.9 tại Moscow, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nói rằng hai nước đang có triển vọng hợp tác rất lớn.
Xem thêm ...

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.