Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Cuối cùng 2 điều khoản luận tội TT Trump đã chuyển qua Thượng Viện

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020 17:17 // ,

15/01/2020
Hôm nay, Thứ Tư 15/1/2020, Hạ viện đã bỏ phiếu chấp thuận với tỷ lệ 228/193 dân biểu quốc hội,  chính thức công bố hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump, nghĩa là hoàn tất thủ tục, trước khi chuyển qua Thượng viện Hoa Kỳ để chờ xét xử sau cùng.
Hạ viên phê chuẩn cho các nhà Impeachment Managers (biện luận gia) để luận tội TT Trump và gửi các tài liệu hồ sơ qua Thượng viện.
Hạ viện đã thông qua hai điều khoản luận tội TT Trump: lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội vào ngày 18/12/2019. Nhưng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã giữ lại, không gởi qua Thượng viện trong 28 ngày qua, tình tới hôm nay 15/1/2020.
Các thành viên thuộc Khối Dân chủ Hạ Viện cũng đã bỏ phiếu để chính thức chỉ định bảy (7) đồng nghiệp của họ là Impeachment Managers luận tội,   gồm:  Chủ tịch Tình báo Hạ viện Adam Schiff (D-CA), Chủ tịch Tư pháp Hạ viện Jerry Nadler (D-NY), Dân biểu Zoe Lofgren (D-CA), Chủ tịch Caucus Dân chủ House Hakeem Jeffries (D-NY), Dân biểu Val Demings (D-FL), Dân biểu Jason Crow (D-CO) và Dân biểu Sylvia Garcia (D-TX).
Đảng Cộng hòa không có chút ấn tượng nào đối với việc bổ nhiệm trên. Đây là một tuyên bố của Thượng nghị sĩ Tim Scott (R-SC), người bác vụ bỏ luận tội do đảng Dân chủ lãnh đạo là một “manh động chính trị liều lẫn“. Và một tuyên bố khác của Dân biểu Tim Walberg (R-MI) cho rằng đảng Dân chủ chỉ biết lên tiếng nói cho trường hợp của chính họ mà thôi.
Xin mời quý vị xem youtube Hạ viện
Nếu Chủ tịch đảng Dân chủ Pelosi và Hạ viện thực sự tin rằng tổng thống là một nhân vật tạo rủi ro cho an ninh quốc gia, tại sao họ lại chờ tới 28 ngày để gửi các Điều khoản luận tội lên Thượng viện? Hãy thẳng thắn và gọi họ là diễn viên chính trị đã phản tác dụng.
https: //www.scott.senate.gov/media-center/press-release/sen-tim-scott-on-speaker-pelosi-finally –transferring/.
Thượng nghị sĩ Tim Scott nói về bà Pelosi. Cuối cùng đã chuyển 2 điều khoản luận tội cho Thượng viện |Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ …
Trong 28 ngày, Bà Pelosi đã trì hoãn việc gửi các điều khoản luận tội (đầy tính phe đảng) tới Thượng viện. Thật sự nó không có gì khẩn cấp. Cũng không có gì cả,  toàn bộ quá trình này đã được thúc đẩy bởi vì yếu tố chính trị phe cánh kể từ ngày đầu tiên.
“Đây cũng  là một bài học cho vấn nạn chính trị đảng phái quá tiêu cực của chúng ta, trái với những cảnh báo của tiền nhân sáng lập. Và trong tháng qua, chúng tôi đã thấy sự biện minh cho việc tìm cách luận tội này dở nhất, mỏng nhất và yếu nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta”, Lãnh đạo khối thiểu số Dân biểu Cộng Hòa, Kevin McCarthy nói.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để cập nhật tin tức sau. www.baotgm.net
Hoa Kỳ – Trung Cộng Ký Kết Thỏa Ước Thương Mại
Image may contain: 1 person, text
Khoảng 12:20 giờ ngày hôm nay (Thứ Tư 15/1/2020) tại toà Bạch Ốc trong buổi họp báo, Tổng Thống Trump cho biết, ông đồng ý với những thỏa thuận thương mại “giai đoạn một” đã được đại diện hai bên phái đoàn Hoa Kỳ và China đạt được sự đồng ý.
Tổng Thống Trump cũng cho biết ông chỉ chấp nhận tháo gỡ 25% thuế trên 250 tỷ hàng hoá nhập cảng từ Trung Cộng sau khi đạt được thỏa thuận “giai đoạn hai”.
Trong thỏa thuận “giai đoạn một” TC sẽ nhập cảng nông phẩm và dụng cụ trị giá 75 tỷ Mỹ kim, đưa xuất cảng của Hoa Kỳ sang Trung Cộng lên 200 tỷ Mỹ kim.
Đúng 1:00 giờ, sau khi Tổng Thống Trump và Phó Thủ Tướng Lui đại diện ông Tập Cẩn Bình phát biểu, Tổng Thống Trump cùng phó Thủ Tướng Lui đã đặt bút ký vào hiệp ước “giai đoạn một”.
Hiện tại thị trường chứng khoán tăng trên 29. 060 điểm.Một tin vui cho những nhà đầu tư và nền kinh tế Hoa Kỳ! Facebook MinhLe.
TGM_wwwbaotgm.net
https://baotgm.net/cuoi-cung-2-dieu-khoan-luan-toi-tt-trump-da-chuyen-qua-thuong-vien/

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.