Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Luật sư Giuliani nói rằng công tố viên Ukraine bị đầu độc, cha con Biden liên quan đến rửa tiền

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019 17:53 // ,



6Rudy Giuliani, luật sư của Tổng thống Trump (trái) gặp gỡ nhà lập pháp Ukraine Andriy Derkach tại Kyiv, Ukraine, ngày 5/12/2019 để thảo luận về một dự án chống tham nhũng (ảnh: The BL/ Andriiy Derkach/AP).
Luật sư cá nhân của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani, đã trở về sau chuyến đi của ông tới Ukraine và Hungary, nơi ông tìm được các bằng chứng cho thấy công ty Burisma và cựu Phó tổng thống Joe Biden và con trai Hunter rửa tiền, và công tố viên bị sa thải Viktor Shokin bị đầu độc, theo The BL.
Vào Chủ nhật (15/12), ông Giuliani cho biết, ông thu thập được những bằng chứng sau hàng trăm giờ nghiên cứu. Trước đó, vào ngày 9/12, ông Giuliani đã xuất hiện trên chương trình radio “The War Room: Impeachment” của cựu cố vấn Steven Bannon, đề cập rằng ông đang làm một báo cáo về những phát hiện của mình trong chuyến công du nước ngoài mới đây, dự định đưa báo cáo này cho Tổng chưởng lý Bill Barr và các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Nghị viện.
Cũng trong hôm Chủ nhật, ông Giuliani đã đăng tải trên Twitter nói rằng: “Bạn có thể đặt câu hỏi về tính xác thực của một nhân chứng, nhưng bạn không thể nghi ngờ tài liệu bằng chứng xác thực mà người chứng kiến tận mắt cuộc điều tra này cung cấp” . Cũng trên Twitter, luật sư của tổng thống nói rằng quá trình luận tội do Hạ viện khởi xướng nhằm cản trở điều tra tham nhũng thời Obama.


Ảnh chụp màn hình Twitter của ông Rudy Giuliani.
“Đây là hối lộ ở mức cao cấp nhất của chính phủ. Phó Tổng thống Hoa Kỳ mua chuộc tổng thống của một quốc gia để buộc tổng thống của một quốc gia đó làm những điều ông ta không muốn. Và giờ đây Joe Biden sẽ nói với chúng tôi rằng ‘ồ đó không phải là tham nhũng vì tôi không biết việc con trai mình làm'” , Giuliani nói với OANN.
“Thật bất ngờ, Shokin nhận được thông cáo này từ Latvia cho thấy một giao dịch rửa tiền trị giá 16 triệu đô la – giao dịch rửa tiền kinh điển”, ông Giuliani nói. “Tôi tin rằng, nó đi từ Ukraine đến Lavia được ngụy trang dưới dạng một khoản vay cho công ty khác là ‘Wirelogic’. Nó đến đảo Cyprus dưới vỏ bọc là một khoản vay khác, ở đây nó được gọi là ‘Digitech’, sau đó nó được phân tán dưới dạng thanh toán cho các khoản chi phí hội đồng quản trị” , ông bổ sung.


Ảnh chụp màn hình Twitter của ông Rudy Giuliani.
Hôm thứ Hai (16/12), ông Giuliani đăng tải trên Twitter những dòng tin với nội dung: “Nhân chứng Viktor Shokin nắm giữ các tài liệu chứng minh công ty Burisma và cha con nhà Biden rửa tiền. Shokin bị sa thải do mối đe dọa từ vị Phó tổng thống Joe Biden không được tiết lộ về quỹ viện trợ 1 triệu USD của Mỹ. Hồ sơ bệnh án của Shokin cho thấy ông ta bị đầu độc, chết hai lần và được cứu sống. Rất nhiều cái đầu sẽ rơi ở Ukraine nếu điều này được bóc trần”.
Ông Giuliani cũng nói với Chanel Rion của kênh OAN rằng có “10 cách để chứng minh Phó Tổng thống Biden biết việc con trai ông ấy làm”.
Hunter Biden
Hunter Biden, 49 tuổi, con trai của vị cựu Phó tổng thống Biden. Hunter giữ một vị trí trong hội đồng quản trị của Burisma, một công ty khí đốt của Ukraine, trong gần 5 năm kể từ năm 2014. Trong khi Joe Biden là phó tổng thống, công tố viên cao cấp nhất của Ukraine Viktor Shokin đã đang điều tra công ty này, nhưng sau đó bị cách chức. Ông Trump và các đồng minh lập luận rằng Joe Biden cổ động cho công tố viên này bị sa thải. Nhưng không có bằng chứng nào về hành vi sai trái của Hunter Biden, và công tố viên mới của Ukraine thay thế người bị sa thải (và tiếp tục điều tra về Burisma) vào cuối tháng 9 nói rằng ông không nghĩ Hunter Biden đã vi phạm bất kỳ luật nào, theo BBC.
Viktor Shokin
Công tố viên bị sa thải bởi chính phủ cũ của Ukraine.
Một bản tóm tắt về cuộc gọi điện thoại của ông Trump với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky do Nhà Trắng công bố, cho thấy ông Trump đã đề cập đến cựu tổng công tố viên Viktor Shokin, gọi ông này là “rất tốt” và “rất công bằng”.
Joe Biden đã khá cởi mở về vai trò của ông trong việc cổ động cho Viktor Shokin bị sa thải, nói rằng có những lo ngại rằng ông ta đã không làm đủ để chống lại tham nhũng. Ông Biden thậm chí còn nói rằng ông đe dọa sẽ rút 1 tỷ đôla viện trợ cho Ukraine trừ khi ông Shokin (người lúc đó đang điều tra công ty của con trai ông) bị sa thải.
Joe Biden
Theo một kênh tin tức của Mỹ, vào năm 2014, khi đương chức Phó tổng thống, ông Joe Biden đã ủng hộ chính phủ dân chủ mong manh của Ukraine trong thời điểm đang tìm cách chống lại sự xâm lược của Nga và ngăn chặn nạn tham nhũng. Vì vậy, công luận đã đặt câu hỏi khi Hunter, con trai của ông Biden, được một công ty khí đốt Burisma của Ukraine thuê. Vào thời điểm đó, Nhà Trắng dưới thời chính quyền của ông Obama tuyên bố không có xung đột lợi ích vì con ông Biden là một công dân bình thường, và không có bằng chứng nào về việc cha con ông Biden có làm sai trái trong vụ này.
Tuy nhiên, vấn đề lại nổi lên sau những tố cáo nặc danh nói rằng Tổng thống Donald Trump đã thúc giục tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky giúp ông điều tra xem có bất kỳ tham nhũng nào liên quan đến ông Joe Biden hay không, hiện là một trong những ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ đang tìm cách đánh bại ông Trump vào năm 2020. Luật sư riêng của ông Trump, Rudy Giuliani, cũng đã công khai hối thúc các quan chức Ukraine điều tra cha con nhà Biden.
-----------

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.