Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

TQ sẽ dẹp biểu tình tại HK có dấu hiệu khủng bố

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2019 15:51 // ,


Đại sứ Trung Quốc tại Anh vào ngày 15 tháng 8 tuyên bố Bắc Kinh sẽ sử dụng sức mạnh để dẹp biểu tình tại Hong Kong nếu như tình hình xấu thêm nữa sau khi một số người biểu tình tỏ dấu khủng bố.
Reuters loan tin dẫn phát biểu của đại sứ Trung Quốc Lưu Hiểu Minh nói với phóng viên ở London như vừa nêu. Nguyên văn lời của ông này là “Nếu tình hình xấu thêm nữa thì chính quyền trung ương sẽ sẽ không ngồi quan sát.” Ông này nói thêm là Trung Quốc có đủ giải pháp và đủ quyền hạn theo luật cơ bản để trấn dẹp nhanh chóng bất cứ bất ổn nào. Theo đại sứ Trung Quốc ở Anh thì cách hành xử của những người biểu tình tại Hong Kong là nghiêm trọng, là tấn công bạo lực và đã cho thấy dấu hiệu khủng bố.
Ông Lưu nhắc lại Hong Kong là một phần lãnh thổ Trung Quốc, không nước nào được can thiệp vào công việc nội bộ của Hong Kong.
Tin cũng cho biết lực lượng bán quân sự của Trung Quốc vào ngày 15 tháng 8 tiến hành diễn tập bên kia đường biên với Hong Kong. Hoạt động này gây quan ngại  là Bắc Kinh có thể đang chuẩn bị để ra tay đối với những cuộc biểu tình đông đảo tại đặc khu hành chánh Hong Kong.
Reuters loan tin là có thể thấy hằng trăm cảnh sát vũ trang tại một sân vận động ở Thâm Quyến. Tại các bãi xe của sân vận động có hơn 100 xe sơn màu sẫm của dân quân.

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.