Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tổng thống Mỹ Donald Trump Và Những Người Tiền Nhiệm – Thanh Thủy

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019 19:49 // ,

Tổng thống Mỹ Donald Trump Và Những Người Tiền Nhiệm – Thanh Thủy

Tổng thống Mỹ Donald Trump Và Những Người Tiền Nhiệm
A.- Con người dị tướng: Xưa nay người ta thường nói, những con người dị tướng thường hay làm những việc khác thường mà thông thường ít ai nghĩ tới.
Hồi xưa, khi còn học lớp Đệ Nhị, thầy Lê Ngọc Quỳnh dạy Thế Giới Sử có kễ một câu chuyện về chiến tranh Âu Châu sau cách mạng Pháp 1789 như sau:
Thời đó liên minh thực dân do Áo chỉ huy là một lực lượng hùng mạnh nhứt ở Âu Châu thời bấy giờ, với những Lộ đoàn nhiều trăm ngàn quân ồ ạt tỉến lên như chổ không người trên đường xâm lăng nước Pháp, một quốc gia đang thua trận khắp nơi, không còn quân và cũng không còn một vị tướng lãnh nào có đủ khả năng để có thể bảo vệ tổ quốc. Nhà vua lúc đó đành bất lực nên kêu gọi nhân dân tình nguyện.
Trong một thời gian ngắn đã có khoảng một trăm ngàn người tình nguyện gồm có già, trẻ, đủ mọi thành phần trong xã hội, liền được gôm lại, thành lập vội vàng một đoàn quân vô cùng ô hợp, thiếu thốn đủ mọi trang bị kễ cả súng đạn.
Image result for Napoléon Bonapart images
internet image
Với một đoàn quân như vậy, tuy nhà vua kêu gọi, nhưng không một vị tướng nào dám nhận chỉ huy trong khi giặc đã tiến đến gần sát biên cương. Trước tình cảnh nầy, Đại Úy Napoléon Bonapart đã liều mạng đứng ra đãm nhận. Với dáng người chỉ cao có 1,50 mét, so với người Pháp, ông quả là một người rất lùn, một Dị Tướng, nhưng là một vị Anh Hùng Bạc Mạng, với cấp bậc rất thấp, không có tiếng tăm gì cả mà dám nhận chỉ huy một đoàn quân ô hợp như vậy, bất chấp thiếu hụt đủ mọi trang bị, nhưng với lòng yêu nước cao độ trước thãm họa diệt vong, họ cùng nhau hăng hái xong pha ra trận mạc, trong lúc từ nhà vua cho tới các quan lớn nhỏ ở triều đình, tất cả đều hoàn toàn vô vọng, chỉ ngồi nhà chờ nghe tin chiến bại và sự tan rã thảm thương của đoàn quân ô hợp nầy.
Napoléon dẫn đoàn quân ra trận tới Valmi, sát biên giới Pháp đối diện với đoàn hùng binh vài trăm ngàn người của liên quân Áo. Hai bên vừa chuẫn bị giáp chiến thì một trận mưa tối trời, vầng vũ đổ xuống xối xả, không bên nào còn nhìn thấy được bên nào.
Napoléon cho quân dàn hàng ngang, án binh  và luân phiên cùng nhau hát to lên bài ca Marseillaise của Rouget de Lille (không nhớ viết có đúng tên không?) . Hát liên tục như vậy mấy ngày trời của những con người hết lòng yêu nước trong tình cảnh âm u, ướt át, rét mướt, đói cơm…
Sau mấy ngày hát to như vậy thì mưa tạnh, trời trở nên quang đảng, đoàn quân đứng dậy chuẫn bị liều mạng xung phong thì tất cả mọi người đều ngạc nhiên vô cùng khi nhìn thấy bên kia chiến tuyến trống trơn vì Liên quân Áo đã đoạn chiến và không biết đã rút lui từ lúc nào.
Napoléon dẫn đoàn quân tơi tả nhưng hiên ngang, oai hùng trở về thủ đô Paris trong sự vui mừng tột độ của vua quan và toàn dân Pháp, mọi người đều có cảm tưởng như một giấc mơ, riêng Napoléon từ Đại Úy vô danh được nhà vua vinh thăng Thiếu Tướng mà không cần qua bất cứ một cấp Tá nào cả.
Napoléon Bonapart quả là một con người Dị Tướng anh hùng, một nhà quân sự thiên tài, không riêng cho nước Pháp mà đáng là một nhà quân sự tuyệt vời được liệt vào bậc nhứt trên  thế giới.
Trận chiến Walmi đã cho nhân loại nhận chân được rằng, không có bất cứ một sức mạnh hay một trở lực nào có thể ngăn nổi bước chân của ngững con người yêu nước.
Những nhà độc tài trên thế giới, riêng bọn độc tài Việt cộng có học được chút nào của bài học quý giá nầy không? Nếu có được chút nhận thức về tinh thần yêu nước của dân tộc Việt thì hãy liệu mà giữ hồn, đừng để quá muộn e rằng tới lúc đó thì dù có hối hận cũng không còn kịp nữa vì bánh xe lịch sử và thời gian sẽ không bao giờ chờ đợi ai.
Aa.- Tổng thống Mỹ Donald Trump, nếu so về tương quan tài năng với Napoléon chưa biết ra sao vì một người thiên tài quân sự còn một người thiên tài về kinh doanh, cả hai đều đứng trước cường địch nên chưa thể so sánh được và cũng không thể lấy việc “Thành bại luận Anh hùng”, nhưng về tinh thần yêu nước và sự dấn thân chắc cũng không khác gì nhau.
Image result for donald trump images young
internet image
Trước cường địch Liên quân Áo, Napoléon đánh bằng tâm lý chiến và đã chiến thắng, còn Donald Trump trước cường địch Trung Cộng, với thực tế, ông đánh bằng thuế quan, tĩa càng kinh tế kẻ thù (Chế tài Huawei và bắt Mạch Vãng Châu…) đồng thời dùng liên minh Mỹ, Nhựt, Ấn, Úc, Đại Hàn, Liên Âu bao vây kẻ thù mà ông đánh giá Trung Cộng là “Kẻ thù số Một của Mỹ”.
Napoléon đã chiến thắng oai hùng mà lịch sử đã chứng minh còn Donald Trump đang còn trong cuộc chiến nên chưa biết kết quả ra sao, nhưng những diễn tiến trong thời gian qua đã cho thấy ông Trump đạt nhiều ưu thế và đang nắm phần chắc sẽ đạt được thắng lợi hoàn toàn cho đất nước Mỹ. Những kẻ chống lại ông, cả đảng Dân Chủ hay những loại truyền thông thổ tả cũng vẫn đều biết rõ như thế nên không muốn vì sợ mất quyền lợi riêng của họ nên mới ra sức hạ bệ ông cho bằng được, dù phải dùng đến những đòn ti tiện, dơ bẩn khốc liệt và dối trá đến đâu cũng mặc. Điều nầy đã chứng minh, một khi quyền lợi riêng đã lên tới đĩnh đầu thì hầu như việc gì dù trái đạo lý đến đâu, người ta vẫn có thể nhắm mắt làm được.
B.- Những vị Tổng thống Mỹ thời cận đại: Thời cận đại của nước Mỹ, tính từ Tổng thống Nixon đến nay, gồm có 9 vị Tổng thống Richard Nixon, Gerald Fort, Jimmi Carter, Donald Reagan, Bush Cha, Bill Clinton, Bush Con, Obama và Donald Trump. Trong 9 vị Tổng thống nầy, những người có những việc làm khác thường gồm:
1.- Tổng thống Richard Nixon thấp người, mặt mày diều hâu, bậm trợn khác thường, đã ra tay làm thay đổi trật tự thế giới, nhưng có thể vì thiếu viễn kiến nên đã sai lầm là mở màn cho việc bắt tay giao dịch với kẻ thù của Mỹ là Trung Cộng, khiến cho nhiều quốc gia Tây phương chạy theo, đua nhau dời cơ sở sản xuất sang Tàu, khiến cho đất nước của họ bị mất việc làm, cuộc sống vật chất của người dân trong nước dần dần đi xuống, hậu quà là đã làm cho Mỹ lần đầu tiên kể từ ngày lập quốc đã bị thua trận một cách nhục nhã tại một nước nhược tiểu là Việt Nam và tai hại nhứt là tạo thời cơ cho Tàu Cộng trở thành một siêu cường để phát triễn mộng bá vương, uy hiếp và lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải của những nước láng giềng và đối đầu đe dọa cả nền an ninh của Mỹ. Đó là chuyện khác thường mà chỉ có con người dị tướng như ông Nixon mới dám làm, nhưng vì làm trật nên đã gây ra hậu quả tai hại là làm đảo lộn trật tự thế giới và cuộc sống của bao nhiêu con người.
1a.- Ông Donald Trump đang trên đà cứu vãng lại tình thế do hậu quả của việc làm trật mà ông Nixon vì vô tình hoặc không đủ viễn kiến, không đủ hiểu biết đúng đắn đối với tham vọng của bọn người Đại Hán.
Chánh sách cứu chửa của ông Trump là đánh đổ mộng bá vương và hung hăn, cường điệu của bọn người Đại Hán qua khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” và “ Làm cho nước Mỹ hùng mạnh trở lại”.
2.- Donald Reagan có dáng người gầy gầy, cao ráo trông như một nghệ sĩ giang hồ hơn là một người làm chánh trị. Bởi vậy, nếu đứng chung với những nhà làm chánh trị chuyên nghiệp khác, đạo mạo như G.Ford, như Jimmi Carter, nhà giáo như Bush Cha, Bush Con hay lanh lợi, lia lịa như Obama thì Donald Reagan quả là khác thường. Trong suốt hai nhiệm kỳ ông đã làm cho nước Mỹ giàu mạnh, làm sụp đổ Cộng sản Liên Sô, làm sập bức tường Bá Linh và kéo theo sự tan rã của khối Cộng sản Đông Âu. Đó là việc khác thường mà chỉ có con người khác thường, có viễn kiến chính xác như ông Donald Reagan mới dám làm và ông đã làm được.
2a.- Donald Trump cũng là con người khác thường, không có hình dáng của một nghệ sĩ nhưng với khuôn mặt bất cần đời, khinh khỉnh, không chịu ghép mình gò bó trong khuôn khổ đạo mạo như những vị tiền nhiệm, nên ông đã sẳn sàng mặc “áo giấy” để dễ dàng xoay trở, đối phó hữu hiệu với loài ma đạo vốn đầy dẫy trên thế gian nầy.
2b.- Một chút câu chuyện thế gian về loài Ma Đạo: Người vừa mới chết thì Linh hồn thoát xác, nếu không được lên Thiên Đàng hay xuống Địa Ngục vì chưa bị Ngọc Hoàng giũ sổ và không có ai thờ cúng, Linh hồn tất không có nơi nương tựa và đói khát, lạnh lẽo triền miên, sau một thời gian sẽ biến thành Cô hồn. Vì không ai thờ cúng nên những Cô hồn sẽ lang thang vất vưỡng kiếm ăn. Tình trạng nầy nếu kéo dài quá lâu, không còn chổ để lang thang kiếm ăn được nữa, Cô hồn sẽ biến thành Các đảng, tức là thành Quỹ rồi bắt đầu đi quậy phá để kiếm ăn, loài quỹ  dữ nhứt là Quỹ nhập tràng, chúng hiện được thành người để hại người, trả thù nhân thế đã bỏ rơi họ. Cho nên những kẻ ác độc trên thế gian thường bị người đời ví họ là “Đồ Quỹ Yêu” hay “Đồ Cô Hồn Các Đảng”.
Ông Trump mặc áo giấy để được thoải mái trừng trị những loài Quỹ yêu, Cô hồn Các đảng nầy.
Theo gương ông Donald Reagan, ông Donald Trump (không biết có bà con gì không vì cùng là Donald?) đang trên đà siết cổ con cọp sút chuồng họ Tập hầu có thể dẹp tan giấc mộng đế quốc xâm lăng của bọn người Đại Hán hầu tránh những tai họa thãm sầu cho nhân loại.
3.- Bill Clinton hồng hào, mũi cao và hai gò má đỏ ửng khác thường, biểu lộ hình dáng của một tay ăn chơi, sa đọa chớ không phải một người làm việc nước. Vì vậy,  ông ta đã gở bỏ lịnh cấm vận cho nước đại thù nghịch là Việt Nam Cộng sản chắc là để hưởng lợi riêng cho mình, mang tai tiếng trọng đại về đạo đức trong Tòa Bạch Ốc và cũng là Tổng thống đầu tiên mở tiền lệ là hí hững đem theo cả gia đình về Việt Nam ăn phở trước khi nhiệm kỳ chấm dứt.
Những việc làm nầy chỉ có con người khác thường như ông Bill Clinton mới làm được, vì làm bậy nên đã gây nhiều nghiệp chướng cho sự tranh đấu chung của Người Việt Quốc Gia và nhân dân Việt Nam đang tranh đấu chống lại sự độc tài khát máu của bọn vô thần Việt cộng.
3a.- Ông Donald Trump quyết lấy lại vị thế đứng đắng của người lãnh đạo mà ông Richard Nixon và ông Bill Clinton đã làm sai, nên vừa mới tuyên bố một câu xanh hơn tào lá chuối trước Đại Hội G20 tại Nhựt là “Việt Nam đang lạm dụng thương mại với Mỹ còn tệ hơn Trung Quốc”. Một thông điệp báo trước cho Trung Quốc và Việt Nam biết mà liệu giữ hồn, hãy tập lại tánh tử tế và làm ăn đàng hoàng nếu còn muốn kéo dài hơn cho cuộc sống.
4.- Những vị tiền nhiệm đạo mạo khác như Gerand  Rudolph Fort, một vị Tổng thống không do dân bầu nên nhát gan, không dám chọn giải pháp quyết liệt để dấn thân điều động B52 dội bôm lên những Lộ đoàn của quân đội Bắc Việt, khi ấy đang xé bỏ Hiệp định Paris 1973, tập trung tối đa để bao vây chuẫn bị tấn công dứt điểm vào Sai Gòn, Thủ Đô của nước Việt Nam Cộng Hòa, vin vào lý do về một đạo luật của Quốc hội Mỹ vào thời đó đã biểu quyết buông xuôi mọi việc, không làm gì trước hành động ngang tàng của bọn Cộng sản Bắc Việt. Đạo luật nầy có nội dung như sau:
“Một đạo luật do Quốc Hội biểu quyết đã chấm dứt việc dội bom các lực lượng CS ở Cam Bu Chia vào ngày 15 tháng 8 năm 1973. Sau đó, đạo luật về Quyền Chiến Tranh  biểu quyết ngày 7 tháng 11 cấm Tổng Thống Mỹ đưa lực lượng quân sự Mỹ vào một tình thế “thù địch” trong hơn 60 ngày nếu không có sự chấp thuận của Quốc Hội. Do đó, vai tuồng quân sự của Hoa Kỳ ở Đông Dương phải hoàn toàn chấm dứt” (trích dẫn bài viết của cố Gs. Nguyễn Ngọc Huy).
Điều nầy rõ ràng là Tổng thống Mỹ, mặc dầu bị trói tay nhưng vẫn còn có quyền can thiệp quân sự và điều động B52 dội bôm vào những vùng tập trung quân của Cộng sản Bắc Việt trong tình thế thù địch trong vòng 60 ngày mà không cần phải được Quốc Hội chấp thuận. Nhưng ông Fort đã hèn nhác, buông xuôi, không dám làm như vậy nên đã khiến cho Hoa Kỳ phải bị nhục nhã tháo chạy vì thua trận, một trận thua đầu tiên kễ từ ngày lập quốc, Mỹ bị mất huy tín trầm trọng trên thế giới kễ từ đó và bị tai tiếng xấu là phản bội đồng minh mà đã gần nửa thế kỷ trôi qua, dư âm xấu đó vẫn còn, chưa gội rữa cho sạch được.
Nếu không bị vụ Watergate và R.Nixon vẫn còn tại vị, chúng ta có thể tin rằng ông sẽ không hèn nhác như Fort, ông sẽ dội bôm khủng khiếp vào những vùng tập trung quân của Cộng sản Bắc Việt để trả đủa, những Lộ đoàn của quân Cộng sản Bắc Việt nầy sẽ tan nát hết, không quân, hải quân của VNCH và Hoa Kỳ sẽ vận chuyễn tức tốc tối thiểu 3 Sư đoàn thiện chiến, Nhãy Dù, Thủy Quân Lục Chiến và Biệt Động Quân ra giải phóng Miền Bắc lúc đó sẽ như vào chổ không người. Việt Nam Cộng Hòa sẽ thống nhứt đất nước, mang lại nền hòa bình, tự do và dân chủ cho dân tộc Việt Nam.
Trung Cộng và Liên Sô thời đó cũng không thuận thảo, có thể họ chỉ lên tiếng chiếu lệ vì Bắc Việt còn gì nữa đâu mà họ có thể nhúng tay can thiệp. Nước Mỹ sẽ oai hùng như thời Đệ I và Đệ II Thế Chiến, không bị mang tiếng thua trận và tháo chạy một cách nhục nhả và đã giải cứu được đất nước Việt Nam thoát khỏi đại họa của người Cộng sản và sẽ phát triễn không chắc gì thua kém Nhựt Bổn, Đại Hàn, Singapor như hiện nay.
Thật đáng tiếc vì Tổng thống Gerand Fort thời đó quá hèn nhác nên việc đó đã không xãy ra.
4a.- Donald Trump tuyên bố vận động để xóa sổ những nước hiện nay vẫn còn theo đuổi chủ trương Xã Hội Chủ Nghĩa trên toàn thế giới, dĩ nhiên phải có nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trong đó, một thông điệp có ý nghĩa rõ ràng là để  rữa mặt cho Hoa Kỳ một cách danh dự, lấy lại uy tín và những gì mà những vị tiền nhiệm đã đánh mất. Điều nầy, qua các đời Tổng Thống Mỹ, từ Gerald Fort, Jimmy Carter, Giorge HW Bush (Cha), Bill Clinton, Giorge W. Bush (Con) và Barack Obama chẳng những không ai có khả năng và dám làm, trái lại, có thể vì lợi ích riêng họ còn có những việc làm cho tình thế càng xấu hơn duy chỉ có ông Donald Trump, một quái kiệt, một nhân tài của thời đại mới dám làm và chịu nhiều hy sinh để dấn thân làm những việc khó khăn như thế.
Rất hy vọng việc làm của ông sẽ tái lập lại được trật tự thế giới, một thế giới an lành, hòa bình và thịnh vượng.
5.- Jimmy Carter: Ông nầy tiếp tục nối gót theo sự sai lầmcủa ông Richard Nixon, công nhận chỉ có một quốc gia Trung Cộng nên loại bỏ Đài Loan ra khỏi chiếc ghế Hội viên Liên Hiệp Quốc và đem Trung Cộng vào thay thế vào năm 1979, mở đường cho Trung Cộng có mảnh đất màu mở để phát tiễn những mưu đồ đen tối và dùng diễn đàn của cơ quan quốc tế nầy để mặc sức tuyên truyền bất chánh. Chính ông hai ông Tổng thống nầy đã vô tình đánh thức con cọp ngủ Trung Cộng thức giấc và sút chuồng, chúng mài nanh, chuốt móng đi gieo rắc tai họa khắp nơi.
5a.- Donald Trump, một khắc tinh của bọn người Đại Hán, đang trên đà tìm thế bẻ nanh, cắt sứt móng con cọp hung tợn sút chuồng nầy để tái lập lại trật tự an lành cho thế giới.
6.- Giorge HW Bush (cha) lấy lý do Tổng thống Saddam Hussein có vũ khí sát thương hàng loạt để đánh Iraq làm cho Iran mở cờ trong bụng, cuối cùng khi hạ được Iraq, tìm hoài mà không tìm ra vũ khí sát thương nào của Saddam nên bị mất uy tín và thất cử nhiệm kỳ 2.
7.- Giorge W. Bush (con) nối gót cha, lấy lý do Osama Bin Laden chỉ huy phi cơ đánh sập hai toà tháp đôi chọc trời và Ngủ Giác Đài Mỹ nên đem quân tấn công vào sào huyệt của Bin Laden, cho đến hết nhiệm kỳ 2 mà vẫn chưa tìm ra tung tích của tên đầu sỏ khủng bố nầy. Hai cuộc chiến nầy tiêu hao nầy Tòa Bạch Ốc đã không làm nên trò trống gì, trái lại còn xuất hiện đám Taliban khủng bố, bắt người chặt đầu rất khủng khiếp, làm rối loạn Trung Đông và cả thế giới phải kinh sợ, song song đó, nước Iran tự do làm giàu Uranium để có thể chế tạo bôm nguyên tử và yễm trợ nhà độc tài Assad của Syria, đe dọa Âu Châu và cả vùng Trung Đông.
Image result for make america great again images
internet image
6a & 7a.- Donald Trump: Do những sai lầm nghiêm trọng của 4 đời Tổng thống trước: Bush Cha, Bill Clinton, Bush Con và Obama đã để lại những hậu quả như sự bành trướng nạn khủng bố, sự phát triễn hạt nhân Iran, sử dụng bôm hóa học của nhà độc tài Assad của Syria để giết người bừa bãi, những cuộc chiến đẩm máu đã diễn ra tại Syria, tại Iraq và Afganistand tạo nên những cuộc di cư vĩ đại nhứt chưa từng thấy từ trước đến nay đã làm hỗn loạn thế giới Tây phương, nên khi vừa nắm quyền, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố quyết tâm dẹp tan tận gốc nạn khủng bố (xem như đã rất thành công), trừng phạt Syria (cũng rất thành công) và sự chế tài Iran hiện còn đang dang dở vì Iran đã vi phạm thỏa ước hạn chế vũ khí hạt nhân và hiện đã đi quá xa nên không thể giải quyến vấn đề nầy trong một sớm một chiều nhanh được.
Chúng ta hãy chờ xem trong niềm hy vọng và cũng rất kỳ vọng.
Thanh Thủy (18/7/2019)

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.