Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Cảnh báo lớn : Thị trường trái phiếu Trung Quốc bị chao đảo sau cú thất bại ngân hàng đầu tiên

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2019 16:57 // ,

Cảnh báo lớn : Thị trường trái phiếu Trung Quốc bị chao đảo sau cú thất bại ngân hàng đầu tiên
Profile picture for user Tyler Durden
bởi  Tyler Durden 28/05/2019 (Lê Văn dịch)
Cuối ngày thứ Sáu tuần trước, chúng tôi đã báo cáo rằng vài giờ sau khi thị trường đóng cửa, cơ quan quản lý tài chính và ngân hàng trung ương của Trung Quốc đã đưa ra một thông báo gây sốc: lần đầu tiên sau gần 30 năm, Trung Quốc sẽ nắm quyền kiểm soát một ngân hàng, đó là Ngân hàng Baoshang có trụ sở bên trong Mông Cổ, do những rủi ro tín dụng nghiêm trọng mà nó đã gây rạ
image.png
Tin tức nhấn mạnh về tiềm năng càng căng thẳng tại các công ty cho vay đổ vào trong khu vực tài chính ngoài sổ sách trong những năm gần đây, (hành động chiếm quyền kiểm soát Ngân hàng Baoshang) đã được lên kế hoạch có tính toán chiến lược vào  rước cuối tuần, và khi thị trường đóng cửa, làm cho nó đã tránh được giòng thác hoảng loạn ngay lập tức. Tuy nhiên, thực tế là tại các ngân hàng Trung Quốc hiện đang là trò chơi công bằng cho sự thất bại, và sẽ sớm gây tác động vào sự gia tăng kỷ lục trong các vụ mất thanh khoản tại các công ty Trung Quốc ..
(gấp 4 lần trong năm 2018 vào khoảng 120 tỉ đồng nguyên)
image.png
 … đã đánh ập vào lĩnh vực tài chính của đất nước vào thứ hai, khiến chi phí tài trợ tăng mạnh và nhấn mạnh tiềm năng gia tăng căng thẳng tại các công ty đổ vào cho vay trong khu vực tài chính ngoài sổ sách trong những năm gần đâỵ.
Thật không may cho Bắc Kinh, Bloomberg qua bài viết qua đêm rằng mặc dù có sự tung tin tức có tính toán chiến lược, nhưng nó không đủ để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn quét qua thị trường trái phiếu quốc gia, nơi chi phí tài trợ cho người cho vay tăng lên và khiến nợ chính phủ tăng vọt. Tỷ lệ mua lại trong bảy ngày đã tăng 30 điểm cơ bản lên 2,85%, cao nhất trong một tháng, tính đến cuối ngày thứ Hai tại Thượng Hải, trong khi lợi suất trái phiếu có chủ quyền 10Y tăng 5 bps lên 3,35%.
image.png
Trường hợp của sự xụp đổ của  Ngân hàng Baoshang là một báo động lớn  Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô của Trung Quốc tại Standard Chartered cho biết. “Những người tham gia vào thị trường liên ngân hàng, những người không phân biệt tín dụng khi cho các ngân hàng vay tiền với niềm tin rằng họ sẽ không bao giờ phá sản, giờ đã trở nên thận trọng hơn. Điều đó đã giúp tăng chi phí tài trợ và do đó mang lại lợi nhuận.”
Trong khi đó, trích dẫn các thương nhân, Bloomberg cũng lưu ý rằng thị trường đang ngày càng lo ngại rằng các ngân hàng nhỏ hơn có thể bán hoặc không mua trái phiếu chính phủ vì khó khăn trong việc tài trợ, gây áp lực thêm nợ có chủ quyền, Liu nóị
Trong khi một ngân hàng hoạt động đầy đủ vẫn chưa xuất hiện, Baoshang Bank, chứng chỉ tiền gửi có thể thương lượng và trái phiếu khác đã bị đình chỉ giao dịch vào sáng thứ Haị Các nhà phân tích cho biết việc tiếp quản sẽ làm tổn thương tâm lý thị trường đối với nợ và cổ phiếu của các ngân hàng nhỏ hơn và việc phát hành NCD của họ có thể khó khăn hơn kể từ bây giờ. Trái phiếu chưa thanh toán của các ngân hàng thương mại thành phố và nông thôn khác trong tình huống tương tự có thể bị bán tháo, China Merchants Bank cho biết trong một lưu ý.
Đối với những người đã bỏ lỡ bài viết trước của chúng tôi về sự sụp đổ của ngân hàng, đây là một số bối cảnh:
Được thành lập vào năm 1998, Baoshang có hơn 8.000 nhân viên và báo cáo tổng tài sản là 576 tỷ nhân dân tệ (83 tỷ USD) vào cuối tháng 9 năm 2017 – một phần của CCB, 23 nghìn tỷ nhân dân tệ năm ngoáị Các ngân hàng nhỏ hơn được gọi là khoản phải thu đầu tư, mà các nhà phân tích cho biết thường là các khoản vay được ngụy trang dưới dạng đầu tư, đứng ở mức 153 tỷ nhân dân tệ, chiếm hơn một phần tư tổng tài sản.
Tuy nhiên, bất chấp những lời hứa về sự phục hồi, với việc ngân hàng Mông Cổ mất khả năng thanh toán, Caixin của Trung Quốc đã báo cáo rằng các chủ nợ liên ngân hàng với số tiền gửi trên 50 triệu nhân dân tệ có thể lấy lại 70% khoản thanh toán gốc và các chủ nợ của công ty có thể nhận được không dưới 80% ở giai đoạn đầụ Liên quan nhiều hơn là người gửi tiền cũng sẽ bị đốt cháy: trong khi các khoản tiết kiệm nhỏ, cá nhân tại ngân hàng sẽ được chính phủ đảm bảo, tiền gửi của công ty và các khoản nợ liên ngân hàng trên 50 triệu nhân dân tệ sẽ được đàm phán, các nhà quản lý cho biết vào Chủ nhật.
Cuối cùng, chi phí cho các giao dịch hoán đổi lãi suất trong một năm của China, một thước đo của các nhà đầu tư kỳ vọng về điều kiện thanh khoản, tăng 7 điểm cơ bản lên 2,82%. Đó là sự gia tăng lớn nhất trong một tháng.
Nói tóm lại, những gì vừa xảy ra là một khoản cứu trợ với các đặc điểm bảo lãnh của Trung Quốc, và nói cách khác, đây có thể là domino đầu tiên rơi vào ngành ngân hàng Trung Quốc mà trước đó đã báo cáo kỷ lục 268,5 nghìn tỷ nhân dân tệ (38,9 nghìn tỷ USD ) về nợ phải trả và tài sản trị giá 246,2 nghìn tỷ nhân dân tệ (35,6 nghìn tỷ USD), cả hai đều tăng khoảng 8% so với cùng kỳ, và cao hơn gấp đôi quy mô của ngành ngân hàng Mỹ.
image.png
Có lẽ thị trường đang cảnh báo rằng một khi các quân domino bắt đầu sụp đổ, Bắc Kinh sẽ không thể ngăn chặn được sự cố trong hệ thống ngân hàng lớn nhất thế giớị Đó cũng là lý do tại sao các khoản nợ của các ngân hàng nhỏ Trung Quốc bán ra nước ngoài để đáp ứng yêu cầu về vốn cũng giảm, với Ngân hàng Trùng Khánh 750 triệu đô la Ghi chú bổ sung cấp 1 đã giảm 0,8 cent so với đồng đô la, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 20 tháng 3, xuống còn 94 cent. Chứng khoán từ Ngân hàng Trịnh Châu và Ngân hàng Huishang cũng giảm.
Nếu hay đúng hơn là khi nhiều ngân hàng chịu số phận của Baoshang, những giọt nước sẽ rớt lớn hơn nhiềụ
Trớ trêu thay, Baoshang từng được coi là “mô hình tài trợ cho các nền kinh tế khu vực của Trung Quốc”, theo Bloomberg, là một trong nhiều công ty cho vay nhỏ hơn của Trung Quốc che khuất sự tiếp xúc với những người vay rủi ro bằng cách thâm nhập vào hệ thống tài trợ đen của đất nước. Và trong khi Trung Quốc đang đàn áp những hành vi như vậy, nhưng Jason Bedford, nhà phân tích của UBS Group AG cho biết nước này đang đầy rẫy các ngân hàng khu vực sử dụng các phương tiện đặc biệt để tránh các hạn chế cho vay và che giấu tình trạng thực sự của các khoản nợ xấụ
Điều thậm chí kỳ lạ là, như chúng tôi đã lưu ý tuần trước, tỷ lệ cho vay không chính thức “chính thức” của ngân hàng khi đó chỉ là 1,68% vào tháng 12 năm 2016. Điều đó, tự nó, sẽ không bao giờ đủ để buộc phải tiếp quản, và gợi ý tỷ lệ nợ xấu thực sự của ngân hàng không chỉ cao hơn nhiều mà Trung Quốc còn tiếp tục đại diện dưới mức thường xuyên cho tình trạng nợ xấu thực sự của mình để tránh các hoạt động ngân hàng.
Dù sự thật xấu xí tiềm ẩn có thể là gì, không phải như thể các nhà đầu tư và người gửi tiền không cảnh báọ
Như đã thảo luận rộng rãi ở đây vào năm 2016 và 2017 (xem “Một số ngân hàng Trung Quốc đình chỉ” Kinh doanh liên ngân hàng “khi điều chỉnh yêu cầu tài sản thế chấp” thực tế tồn tại “), các ngân hàng khu vực trong vành đai rỉ sét của Trung Quốc đã thúc đẩy việc mở rộng cho vay phi truyền thống lên đến đỉnh điểm vào đầu năm 2018 Do đó, các công ty nhỏ hơn, những người đã sử dụng các công cụ cho vay đen để đa dạng hóa từ các tỉnh nhà đang gặp khó khăn , đã phải đối mặt với rủi ro lớn hơn nhiều về rủi ro của công ty Trung Quốc.
Bây giờ “bong bóng ” đã xuất hiện, các ngân hàng hiện đang bị siết chặt khi các công ty Trung Quốc vỡ nợ với tốc độ kỷ lục và chi phí tài chính cho các hoạt động cho vay bóng tối tăng lên. Theo một phần của chính phủ, các ngân hàng đã buộc phải phân loại lại các khoản nợ quá hạn trong hơn 90 ngày là không thực hiện, một động thái dẫn đến sự gia tăng kỷ lục về nợ nần và xóa sạch vốn tại một số người cho vay nhỏ, báo cáo của Bloomberg.
Và bây giờ Baoshang mất khả năng thanh toán, và công chứng thực tế trong vụ ngân hàng Trung Quốc thất bại (sẽ còn nhiều nữa) câu hỏi là làm thế nào để cơ cấu lại bảng cân đối tài sản mất khả năng thanh toán của mình: ngân hàng có hơn 60 tỷ nhân dân tệ chứng chỉ tiền gửi có thể thương lượng và 6,5 Tỷ lệ nhân dân tệ trái phiếu trực thuộc nổi bật, theo dữ liệu được biên soạn bởi Bloomberg. Giao dịch trong công ty NCD và các trái phiếu khác đã bị đình chỉ vào thứ Hai, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Tại sao vấn đề của NCD? Bởi vì như chúng tôi đã giải thích cách đây hai năm, trong xu hướng rắc rối gần đây nhất liên quan đến các ngân hàng Trung Quốc, nhiều ngân hàng nhỏ hơn đã trở nên phụ thuộc sâu sắc vào cơ chế tài trợ ngân hàng bóng tối như Chứng chỉ tiền gửi, đã trở thành nguồn chính của ngắn hạn tài trợ cho nhiều ngân hàng trung quốc và các ngân hàng nhỏ hơn.
image.png
Như Deutsche Bank giải thích thêm, các ngân hàng có thể bị đóng cửa liên quan đến việc “tài trợ bóng tối” này là các ngân hàng vừa và nhỏ, trong 1H16, tài trợ bán buôn chiếm 31% và 23%, một con số đã tăng thực chất trong giai đoạn tạm thờị
image.png
Với tác động domino của Baoshang thị trường tài trợ liên ngân hàng đột ngột đóng băng, thông báo hôm Thứ Sáu sẽ khiến cổ phiếu của các ngân hàng Trung Quốc khác chịu áp lực, theo Sanford C. Bernstein. Một chỉ số tình báo Bloomberg của những người cho vay Trung Quốc đã giảm 0,9% vào thứ Hai xuống mức thấp nhất trong bốn tháng. Dự đoán, ICBC, công ty cho vay lớn nhất quốc gia, đã giảm 0,5% tại Hồng Kông.
Một số người đã cố gắng tạo ra sự thay đổi tích cực về thất bại gây sốc: “Các ngân hàng khu vực nhỏ, chất lượng thấp khó có thể gây ra rủi ro hệ thống cho hệ thống tài chính hoặc hoạt động của các ngân hàng SOE và liên doanh”, các nhà phân tích Linda Sun-Mattison và Jason Li trong một ghi chú vào thứ haị Tuy nhiên, việc bảo lãnh Ngân hàng Baoshang, một động thái hiếm hoi của chính phủ và sự tham gia của CCB sẽ làm tăng sự lo ngại của các nhà đầu tư đối với các ngân hàng quốc doanh SOE khi gặp rủi ro đối với dịch vụ quốc giạ “
Viễn ảnh : chưa ai biết liệu thất bại của ngân hàng Baoshang này có dẫn đến sự hoảng loạn rút tiền ào ạt hay không, ngay cả khi thị trường đang hồi phục từ việc bảo đảm của chính phủ . Nếu chuyện rút tiền ào ạt xảy ra , thì một số trong 35 nghìn tỷ đô la của ngân hàng Trung Quốc có trách nhiệm phải trả (tức là tiền gửi) sẽ bay mất …tất nhiên không chỉ tất cả đều trở nên đặt cược, mà Trump thì có thể ăn mừng chiến thắng sớm trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.