Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ Florida bị phá hoại

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019 19:16 // ,

Tượng đài Chiến sĩ Việt Mỹ Florida bị phá hoại
Thưa quý vị,
Vào quãng 6 giờ chiều ngày Thứ Năm 28 tháng 2, DS  Nguyễn Minh Ngọc, Chủ tịch CĐ/TTFL cho ông Phạm Ngọc Cửu biết lá cờ Việt treo ở tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Florida bị mất và nhờ ông Cửu ra quan sát sự việc. Ông Cửu đi ngay. Khi đến nơi, ngoài việc mất lá cờ treo còn thấy cờ Việt được đúc đồng để ở bệ tượng đài cũng bị đập phá. Ông Cửu gọi điện thoại thông báo cho tôi. Tôi đề nghị sáng hôm sau ông Cửu cùng bà Xuân Lê ra quan sát kỹ, mang máy chụp hình những sự việc xẩy ra rồi mời cảnh sát đến lập biên bản điều tra. Xem hình ảnh đính kèm.
Ông Cửu và bà Xuân có mời ông Nguyễn Thanh Thụy, Cựu Chủ tịch CĐ/TTFL cùng hiện diện lúc 1 giờ trưa Thứ Sáu ngày 1 tháng 3 ở tượng đài rồi mời cảnh sát đến. Cảnh sát đã lập biên bản và sẽ phúc trình lên những giới chức liên hệ của thành phố Orlando.
Tôi đề nghị Ủy Ban Duy Trì Tượng Đài trong đó có CT/CĐ Tiểu Bang FL là ông Lê Thanh Liêm, CT/CĐTT/FL là DS Minh Ngọc là những vị trực tiếp liên hệ với thành phố Orlando qua hợp đồng bảo trì tượng đài:
1- Quý vị liên lạc với ông Cửu, ông Thụy hoặc bà Xuân để biết thêm chi tiết.
2- Quý vị nhân danh Ủy Ban và nhân danh Cộng Đồng thông báo sự việc đến ông Thị Trưởng, quý vị nghị viên, và giới chức quản trị công viên để yêu cầu điều tra và tìm biện pháp bảo vệ tượng đài.
3- Liên lạc với cảnh sát để biết khi nào có thể treo cờ trở lại và sửa chữa cờ đúc bằng đồng vì cảnh sát đang thụ lý, cần giữ nguyên trạng (?).
Tôi cũng đề nghị quý vị đồng hương, Ủy Ban Duy Trì Tượng Đài là tổ chức tiếp nối công tác bảo trì tượng đài của Ủy Ban Vận Động Xây Dựng Tượng Đài đã mãn nhiệm. Ủy Ban này ký hợp đồng trực tiếp với thành phố Orlando. Ngoài trách nhiệm bảo trì, sửa chữa còn có trách nhiệm điều hành (Operation) tượng đài như thượng/hạ cờ, thay thế cờ khi bị hư hỏng v.v…, giữ gìn sạch sẽ tượng đài, và mua bảo hiểm trách nhiệm (Liability trị giá 1 triệu mỹ kim). Trong hợp đồng có ghi rõ là chỉ treo cờ Mỹ và cờ Việt ở tượng đài. Cờ Việt được ghi chú là cờ vàng ba sọc đỏ.
Cờ và tượng đài là hai biểu tượng linh thiêng của người Việt tị nạn cộng sản nên mỗi khi đồng hương thấy mất cờ hay có sự phá hoại tượng đài nên điện thoại thông báo ngay cho Ủy Ban Duy Trì Tượng Đài hoặc Chủ tịch Cộng Đồng vì tất cả Chủ tịch CĐ ở Florida đều là thành viên của Ủy Ban Duy Trì Tượng Đài.
Thành thực cám ơn quý vị
Chu Bá Yến,
Cựu Chủ tịch
UB Vận Động Xây Dựng Tượng Đài (mãn nhiệm)
(Ghi chú: Vì gửi nhiều địa chỉ nên tôi gửi làm nhiều lần).

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.