Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

TT Mỹ: Sẽ tiếp tục ''shutdown'', nếu không có tiền xây tường biên giới

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018 15:56 // ,



mediaNhiều cơ quan chính quyền Mỹ phải đóng cửa do Quốc Hội không phê duyệt ngân sách. Ảnh minh họaAFP
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 25/12/2018 tuyên bố sẽ không thể có lối thoát cho tình trạng shutdown trước khi ngân sách xây bức tường ở biên giới với Mêhicô để ngăn di dân và đảm bảo an ninh được Quốc Hội thông qua.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trước báo giới ở Nhà Trắng nhân ngày Giáng Sinh : « Tôi không thể nói với quý vị khi nào thì chính phủ sẽ hoạt động trở lại. Tôi có thể nói rằng các cơ quan chính phủ sẽ không mở cửa trở lại, cho đến khi chúng ta có một bức tường, một rào chắn ở biên giới với Mêhicô ».
Hôm nay là ngày thứ tư mà hàng trăm ngàn nhân viên Nhà nước phải tiếp tục tạm thời nghỉ việc, nhưng dường như nước Mỹ chưa có một giải pháp nào để thoát khỏi tình trạng này.
Phản đối việc xây bức tường ở biên giới, phe Dân Chủ hôm 24/12/2018 cáo buộc tổng thống Mỹ Donald Trump đẩy đất nước vào tình cảnh rối ren. Trong khi đó, trên Twitter, tổng thống Donald Trump thông báo sẽ tới bang Texas vào cuối tháng Giêng 2019 để khởi công xây dựng đoạn tường dài 185 km. Chủ nhân Nhà Trắng cho biết đã phê chuẩn việc xây dựng này, nhưng không giải thích chi tiết

Tags: ,

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.