Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018 11:02 //

30/12/2017

 - Sáng 30-12, Chủ tịch UBND xã Phú Hữu (An Phú) Cao Xuân Điệu, cho biết, chính quyền địa phương đang rà soát các cụm tuyến dân cư, để bố trí chỗ ở cho bà con khu vực ấp Phú Thạnh bị sạt lở.
Khoảng 21 giờ 40 phút, tối 28-12, tại chợ Phú Hữu, thuộc ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu xảy ra sạt lở nghiêm trọng, làm 4 căn nhà rơi xuống rạch Cỏ Lau, gây thiệt hại khoảng 280 triệu đồng. Trong 4 hộ  bị sạt lở có 2 hộ thuộc diện khó khăn. Điểm sạt lở nằm tiếp giáp khu vực sạt lở vào ngày 9-5, làm thiệt hại 4 căn nhà, 2 căn phải di dời khẩn cấp.
Ông Cao Xuân Điệu, cho biết, từ khi xảy ra vụ sạt lở vào ngày 9-5, chính quyền địa phương đã vận động những hộ nằm trong khu vực nguy hiểm di dời đến nơi ở an toàn, nhưng bà con chưa chịu dời.
Đến ngày 28-12, khu vực này xảy ra vết nứt dài hơn 30m, xâm thực từ 3 – 5m ven rạch Cỏ Lau, chính quyền địa phương đã phối hợp Bộ đội biên phòng tổ chức di dời những vật dụng có giá trị của bà con đến nơi an toàn.
Đến khoảng 21 giờ 40 phút, tối 28-12, cả 4 căn nhà (diện tích từ 35 – 70m2) đều từ từ sụp xuống rạch Cỏ Lau. Trong 4 căn nhà, có 1 căn được dùng làm phòng khám bệnh, 1 căn dùng tập kết nước đá, 2 căn là nhà người dân.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực ấp Phú Thạnh đang xuất hiện nhiều vết nứt ăn sâu vào đất liền, uy hiếp tuyến đường nhựa  xã Phú Hữu. Địa phương đã tiến hành phong tỏa không cho người và phương tiện lưu thông, đồng thời thực hiện các phương án gia cố, khắc phục sạt lở.   
An Phú tìm phương án hỗ trợ dân xã Phú Hữu bị sạt lở

Vụ sạt lở  làm sạt lở 4 căn nhà xuống rạch Cỏ Lau.
An Phú tìm phương án hỗ trợ dân xã Phú Hữu bị sạt lở

Người dân thu gom đồ đạc sau vụ sạt lở
An Phú tìm phương án hỗ trợ dân xã Phú Hữu bị sạt lở

Trong 4 căn sạt lở có 1 phòng khám tư nhân                    
Tin, ảnh: HỮU HUYNH

Tags:

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.