Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Tin Hoa Kỳ – 8-10-2016

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016 19:37 // , ,

Tin Hoa Kỳ – 8-10-2016

Diễn văn hàng tuần của Tổng thống Obama

Trong bài diễn văn hàng tuần vào mỗi thứ Bảy, Tổng thống Obama hôm nay nêu bật mức tăng thu nhập đáng kể của dân Mỹ trong nhiệm kì tổng thống của ông.
Nhà lãnh đạo Mỹ phát biểu:
“Tám năm về trước, chúng ta ở bên bờ vực của cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử. Đó là một thời kỳ đáng sợ. Chúng ta lúc đó thậm chí còn không biết đâu là đáy của cuộc khủng hoảng đó. Tuy nhiên, nhờ sự cần cù, lòng quyết tâm, và một số quyết định sáng suốt, lịch sử đã sang trang mới. Chúng ta đã thoát ra cuộc khủng hoảng để đạt được những tiến bộ kỷ lục trong viêc kiến tạo công ăn việc làm, tạo thêm 15 triệu công việc trong lĩnh vực tư, giảm tỉ lệ thất nghiệp xuống phân nửa.”
Từ năm 2012, thu nhập thực tế đã tăng trưởng nhanh gấp 20 lần so với tốc độ tăng trưởng trong suốt 3 thập kỉ từ năm 1980 đến năm 2007.
Năm ngoái, thu nhập trung bình của mỗi hộ dân tăng thêm 2,800 đô la, một mức tăng kỉ lục.

Tại tất cả các cộng đồng sắc dân cũng như nhóm tuổi, mức thu nhập tăng trong khi tỷ lệ người nghèo giảm; 3,5 triệu người đã thoát nghèo, mức cao nhất kể từ năm 1968.

Nhờ biện pháp nâng mức lương tối thiểu tại một số bang, thu nhập của những hộ nghèo và trung lưu đã tăng ở mức chưa từng thấy.

Tuy đã đạt được những tiến bộ quan trọng, Tổng thống Obama nói rằng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm để củng cố thành phần trung lưu nhưng trước tiên, Quốc Hội cần phải gạt chính trị qua một bên, và hành động dựa trên những lý lẽ phổ quát.

Đoạn băng ghi hình bài diễn văn của Tổng thống Obama có thể được xem trực tuyến trên trang web: www.whitehouse.gov.- VOA

Wikileaks phổ biến thêm email của bà Clinton
Wikileaks đã phát tán một kho thư điện tử của ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Những email được phổ biến hôm thứ Sáu 7/10 gồm cả những kịch bản của những bài diễn văn của bà Clinton tại các công ty tài chính ở Phố Wall.
Theo nguồn tin này, bà Clinton nói rằng “cần có một lập trường công khai và 1 lập trường riêng tư” về các vấn đề chính sách.
Bà Clinton đã gặp nhiều khó khăn trong chiến dịch vận động tranh cử của bà vì nhận thức của nhiều cử tri cho rằng bà là một người không đáng tin cậy.
Chủ tịch Uỷ ban Toàn quốc Đảng Cộng hoà Reince Priebus trong một thông báo nói rằng những email mới phổ biến phơi bày “một nhân vật mà bà Clinton tạo ra, hoàn toàn giả tạo”.
Các email nằm trong hàng trăm thông điệp mà Wikileaks phlấy được từ trương mục email bị hack của ông John Posesta, Chủ tịch Ban vận động bầu cử của bà Clinton.

Ông Trump xin lỗi về những phát biểu sàm sỡ về phụ nữ

Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hoà Donald Trump trong một đoạn băng video sáng sớm hôm nay, thứ Bảy 8/10, đã ngỏ lời xin lỗi về những phát biểu có tính cách sàm sỡ về phụ nữ.
Những phát biểu này đã được đưa ra vào năm 2005, nhưng chỉ mới xuất hiện trong một video được phát tán hôm qua. Trong băng video, ông Trump nói về phụ nữ như sau: “Tôi ngay tức khắc cảm thấy bị thu hút bởi những người đàn bà đẹp. Đàn bà đẹp chẳng khác nào như là nam châm. Tôi hôn họ ngay lập tức, tôi không cầm lòng được.”
Ông nói thêm rằng khi đã là một người nổi tiếng thì đàn bà để mặc cho ông muốn làm gì thì làm, và rằng ông có thể làm bất cứ điều gì với họ. Ông còn dùng những lời lẽ thô tục hơn về cách tán tỉnh đàn bà nhằm mục đích thoả mãn dục vọng. Lúc đó ông đang nói chuyện riêng tư với người dẫn chương trình giải trí truyền hình Access Hollywood, trong khi hai người có mặt trên một chiếc xe buýt của đài truyền hình này, lúc đó ông đang mang trên người một micro nóng, ghi âm tất cả những gì ông nói.
Trong những lời xin lỗi được ghi hình trước, ông Trump cam kết “sẽ là một người đàn ông tốt hơn trong tương lai.” Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hoà nói những phát biểu đưa ra nhiều năm về trước chỉ là một lời bông lơn.
Hôm thứ Sáu, các giới chức Đảng Cộng hoà lên án những phát biểu sàm sỡ của ông Trump. Chủ tịch quốc hội Paul Ryan nói ông hy vọng rằng ông Trump sẽ “nỗ lực để chứng minh cho đất nước rằng ông tôn trọng phụ nữ nhiều hơn là những phát biểu của ông trong clip video này.” Ông Ryan cho biết ông Trump sẽ không tham gia một sự kiện trong ngày hôm nay tại tiểu bang nhà của ông, Wisconsin. Mặc dù vậy, ông Trump cũng nhân cơ hội thu video để xin lỗi để đả kích đối thủ của ông bên Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton và chồng bà. Ông Trump nói cựu Tổng thống Bill Clinton mới là người “thực sự lợi dụng phụ nữ”, và rằng bà Clinton đã hiếp đáp các nạn nhân của chồng bà.
Hôm qua, ông Trump nói những phát biểu của ông chỉ là lời bông đùa trong vòng riêng tư, và cựu Tổng thống Bill Clinton đã nói với ông những lời còn tệ hại hơn nhiều trên sân golf. Bà Hillary Clinton miêu tả những phát biểu của ông Trump về phụ nữ là “đáng ghê sợ”. Bà tải lên trang Twitter dòng chữ này “Chúng ta không thể để cho người đàn ông này trở thành Tổng thống.”

Volkswagen thu hồi xe bị chảy xăng

Volkswagen AG đang thực hiện 3 đợt thu hồi khoảng 334.000 chiếc xe hiệu Volkswagen và Audi tại Mỹ và Canada vì rò rỉ nhiên liệu do nhiều nguyên nhân khác nhau, VW và các nhà quản lý an toàn tại Mỹ loan báo ngày 7/10.
Không ai bị thương vì hậu quả của những vấn đề này, phát ngôn viên Volkswagen, bà Jeannine Ginivan, cho biết. Vẫn theo lời bà, dù rỉ xăng có thể làm tăng nguy cơ xe bị cháy, nhưng chưa có báo cáo nào về việc này.
Những kiểu xe bị ảnh hưởng là các xe chạy bằng xăng Audi Q5 SUV năm 2009-2012, những chiếc Audi Q7 SUV đời 2007-2012, các xe sedan chạy bằng xăng Audi A6 và A7 năm 2012-2013, cùng tất cả các loại động cơ của VW Golf 2015-2016, VW SportWagen, VW GTI, Audi A3 sedan và Audi A3 Cabriolet.
Khoảng 83% các loại xe bị thu hồi được đăng ký tại Hoa Kỳ.
Volkswagen chưa cho biết liệu việc thu hồi này có ảnh hưởng đến các xe bên ngoài khu vực Bắc Mỹ hay không.
Công ty cũng không cho biết việc thu hồi này tiêu tốn bao nhiêu.
Volkswagen cho hay sẽ thông báo cho chủ xe biết khi nào có bộ phận thay thế để mang xe đến đại lý của Volkswagen và Audi để sửa không mất tiền.
Đồng thời, Volkswagen nói tháng sau sẽ gửi thông báo tạm thời đến những khách hàng bị ảnh hưởng

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.