Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Chợ Sao Mai Bình Khánh 5 – Điểm nhấn cho đô thị mới

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016 18:39 // , ,


Thứ hai, 01/08/2016 10:00
(AGO) - “Những ai vào kinh doanh trong chợ Sao Mai Bình Khánh 5 không phải đóng phí (thuê sạp, kiốt, hoa chi) cho Tập đoàn Sao Mai từ ngày khai trương đến ngày 31-12-2017. Sau thời gian này, mới áp dụng chính sách giá thuê theo khung giá rất hấp dẫn được ban hành theo qui định. Riêng đối với tiểu thương đang hoạt động tại chợ Bình Khánh hiện nay. Tập đoàn Sao Mai có những chính sách ưu tiên hơn khi di dời sang khu chợ mới. Ngoài ưu đãi trên, họ còn được giảm thêm 10% giá thuê ki ốt – sạp trong suốt thời gian hợp đồng thuê”. Ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai khẳng định.
Lợi thế của khu chợ
“Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, chợ sao Mai Bình Khánh 5 hội đủ các yếu tố để trở thành khu vực kinh doanh sầm uất cho các tiểu thương khi gần đường sông, thuận đường bộ và tọa lạc tại trung tâm khu đô thị mới. Đặc biệt, nơi đây là ranh giới nối liền giữa Thành phố Long Xuyên hiện nay với thành phố mới Long Xuyên trong tương lai khi kế hoạch mở rộng đô thị này đã được phê duyệt.
Ngoài việc nằm trên vị trí đắc địa, chợ Sao Mai Bình Khánh 5 còn được xem là một trong những chợ được đầu tư bài bản nhất khu vực, có tổng diện tích trên 8.593 m2 với hạ tầng kỹ thuật khang trang, hệ thống điện nước hiện đại, an ninh tốt, mang phong cách của một chợ đầu mối bậc nhất quy mô lên đến trên 340 kiốt, sạp tập trung đủ ngành hàng từ cao cấp, xa xỉ  đến bình dân như: trang sức, mỹ phẩm, túi xách, vải vóc, thuốc tây, văn phòng phẩm, bách hoá tổng hợp, giày dép, quần áo... Ngoài ra, xung quanh khu vực còn được bố trí thêm các mặt hàng: rau quả, thực phẩm, hải sản tươi sống.
Ph-i-c-nh-ch-Sao-Mai-B-nh-Kh-nh-5.jpg
Riêng khu ẩm thực được sắp xếp phía trước nhà lồng chợ là nơi cung cấp các món ăn ngon phục vụ khách đi chợ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi có sự cách biệt giữa khu ăn uống và khu kinh doanh các mặt hàng tươi sống. Các gian hàng hoa tươi sẽ được bố trí ngoài trời cùng với khu kinh doanh tự do dành cho những “Tiểu thương thời vụ” vùng ven đô. Bên cạnh đó là văn phòng Ban quản lý chợ, khu giữ xe, nhà vệ sinh công cộng, khu cấp nước, trạm điện và cứu hỏa. Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật chợ Sao Mai Bình Khánh 5 là khu chợ đêm vừa đẹp vừa khang trang, chuyên phục vụ các món ăn đặc sản của ĐBSCL đến đây mọi người có thể cùng nhau tận hưởng thư giãn, ăn uống và cảm nhận cái khung cảnh náo nhiệt của chợ trong lòng đô thị về đêm. Rõ ràng, chợ Sao Mai Bình Khánh 5 là khu chợ đẳng cấp, hiện đại đầy đủ các hạng mục đáp ứng được các tiêu chí của một chợ văn minh, phù hợp với qui hoạch tổng thể của khu đô thị cao cấp kiểu mẫu – Bình Khánh 5.
Người dân náo nức
Bà Vũ Thị Bé, chủ tiệm tạp hoá Chợ Mỹ Long TP Long Xuyên phấn khởi, “Hiện tại tôi muốn mở thêm một tiệm tạp hóa nữa ở khu chợ mới này khi biết được Chợ Sao Mai Bình Khánh 5 chuẩn bị tháng 9 sẽ họp chợ.Tham khảo những chính sách của Sao Mai ban hành, tôi thấy rất hấp dẫn. Nên mạnh dạn đăng ký 2 kiốt luôn”.
Ông Trương Văn Hai – một người dân TP. Long Xuyên, khi nghe hỏi cảm nhận của ông về chợ Sao Mai Bình Khánh 5, ông vui vẻ nói, “Chúng tôi sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá. Được biết chợ Sao Mai Bình Khánh 5 sắp đi vào hoạt động, có hẳn một khu dành cho tiểu thương tự do nên tôi đăng ký một chỗ để bà xã bán cá sông, khỏi phải vất vả lo chuyện nắng, mưa, chạy chợ”. Cô Trương Tuyết Anh chủ shop quần áo Tuyết Anh Mỹ Khánh cho biết, “Tháng 7 vừa rồi tôi có đăng ký trong chợ Sao Mai Bình Khánh 5 một kiốt và cũng đang khẩn trương ắp hàng về bán cho kịp ngày họp chợ”.
“Phi nông bất ổn, phi công bất hoạt, phi thương bất phú”, tâm lý đó đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của người dân miền tây sông nước. Xem ra có nơi để mua bán mưu sinh khiến ai cũng an tâm và phấn khởi hơn.
Tuy chợ Sao Mai Bình Khánh 5 bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 9-2016 nhưng đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho người dân trong cũng như ngoài địa phương. Sức hút ấy không chỉ đến từ  khu chợ được thiết kế khang trang mà còn vì những tiện ích độc đáo, hơn hẳn nhiều khu chợ truyền thống khác. Đặc biệt là những chính sách ưu đãi của Sao Mai Group dành cho các tiểu thương vào kinh doanh trong chợ.
                                                                                                                                    C.T

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.