Long Xuyên Hải Ngoại

Dù số phận mang tới điều gì,

hãy can đảm tranh đấu cho quê hương tự do

Luật rừng CSVN

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2020 17:24 // ,

Phương Nguyễn (Danlambao) - CsVN chỉ có luật rừng, làm gì có bộ luật này, điều khoản luật kia đâu mà sai với đúng trong vụ án Hồ Duy Hải! Muốn có thay đổi, muốn không còn án oan, công lý được thực thi. Muốn người dân không trở thành quân cờ trong trò chơi chính trị của đảng và muốn những việc tồi tệ đó vĩnh viễn không xảy ra trên đất nước Việt Nam thì không có cách nào khác là chúng ta, những người Việt còn mang hồn Việt phải cùng nhau đứng lên đấu tranh xoá sổ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam.
Giám đốc thẩm xử y án tử cho Hồ Duy Hải trong vụ án giết 2 cô nhân viên bưu điện Cầu Voi, Long An hơn chục năm trước làm dư luận xã hội lên cơn sốt như bị động kinh. Với phán quyết của chánh án Nguyễn Hoà Bình qua 4 câu hỏi mang tính dàn dựng biểu quyết bác kháng nghị 17/17 của hội đồng giám đốc thẩm toà án nhân dân tối cao là cách ị vào nền tư pháp của cái gọi là nhà nước pháp quyền XHCNVN.
Giám đốc thẩm xử y án tử cho Hồ Duy Hải với tiếng kêu xé ruột của bà mẹ hơn mười năm kiên trì đi kêu oan cho con trai của mình khiến dư luận xã hội đồng loạt lên tiếng phê bình, thậm chí chửi bới lẫn chỉ ra nhiều sai sót, vô lý trong quá trình điều tra. Kể cả chỉ ra vi phạm nghiêm trọng thủ tục luật tố tụng hình sự của cơ quan điều tra và điều luật xét xử do chính nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa làm ra.
Cụ thể như con dao Thái Lan, cái thớt gây án được điều tra viên sai dân phòng mua ngoài chợ về làm bằng chứng kết tội và công tố không giám định được mẩu máu, không trưng ra được dấu vân tay của can phạm Hồ Duy Hải ở hiện trường vụ án. Thế mà 17/17 hội đồng bồi thẩm và chánh án Nguyễn Hoà Bình vẫn tuyên y án tử hình cho Hồ Duy Hải thì bôi xấu đảng, chế độ không ai giỏi hơn các ông bà trong ngành tư pháp tối cao này.
Y án tử hình Hồ Duy Hải với lời khai mơ hồ không thuyết phục của nhân chứng bán trái cây và nhân chứng nhìn thấy người có mái tóc rẽ đôi như Đỗ Mười ngồi trong bưu điện Cầu Voi trong đêm xảy ra án mạng, không xác định có phải là Hồ Duy Hải không? Bằng chứng phạm tội trong hồ sơ vụ án phúc thẩm kết tội Hồ Duy Hải hiếp dâm, giết người cướp của cũng khá buồn cười. Luật sư biện hộ của Hồ Duy Hải đã đưa ra nhiều bằng chứng ngoại phạm chứng minh Hồ Duy Hải vô tội nhưng vẫn không được xem xét trong quá trình xét xử ở các toà sơ thẩm, phúc thẩm và giám đốc thẩm.
Có khả năng tử tù Hồ Duy Hải là kẻ thế thân, người chết thế cho hung thủ giết 2 nhân viên bưu điện Cầu Voi, chính là nghi phạm Nguyễn Văn Nghi cháu của Trương Mỹ Hoa, Trương Tấn Sang, Lê Thanh Hải lãnh đạo cao cấp đảng csVN, kẻ đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Thật sự khi đem luật pháp của nước cộng hoà XHCN ra phân tích, mổ xẻ chỉ ra sai phạm bộ luật này, vi phạm luật tố tụng hình sự kia trong hệ thống tư pháp để mong cho toà án xét xử đúng người, đúng tội theo luật pháp quy định. Nghĩ như thế, quả thật người Việt mình quá hiền, quá mau quên. Xứ đông lào XHCN này làm gì có luật? Không nhớ bọn cán bộ, đảng viên của chúng, đứa nào cũng một mồm hoang dã, có cơ hội là phun ra: “Luật là tạo, tao là luật!”
Biết bao nhiêu người dân bị mớm cung, dụ cung, ép cung, bị nhục hình tra tấn chết trong phòng tạm giam, tạm giữ và có bao nhiêu án oan sai may mắn được minh oan như Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long, Huỳnh Văn Minh, Lê Bá Mai, Trần Văn Chiến...
Thế cho nên hầu hết người dân đều biết đặc tính xã hội đen ở xứ đông lào XHCN: “công lý chỉ là tên của một diễn viên hài... và Việt Nam có một rừng luật nhưng chỉ sử dụng có mỗi luật rừng.”
Người Việt Nam mình dễ dãi, dễ quên nên cứ thi nhau bàn tán, cãi cọ nói ông chánh án Nguyễn Hoà Bình và hội đồng giám đốc thẩm sai bộ luật này điều luật nọ... Thậm chí làm thầy cãi sử dụng lý lẽ, chứng cứ luật pháp của hệ thống tư pháp rừng rú của csVN chứng minh Hồ Duy Hải vô tội, Hồ Duy Hải bị án oan sai, chết thế cho hung thủ là cháu của nguyên lãnh đạo cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam, là lạc quan tếu... là cố tình quên Việt cộng chỉ có mỗi luật rừng.
Có lẽ các điều tra viên, các kiểm sát viên, các bồi thẩm, các quan toà trong hệ thống tư pháp của nhà nước pháp quyền XHCNVN đều biết luật pháp của làng Ba Đình, có khác chi chợ động vật hoang dã và các giới chức trong hệ thống tư pháp do đảng lãnh đạo như những tên đồ tể tha hồ giết mổ... muốn giết con nào thì ra tay có ai cản chúng được, làm gì được chúng!
Chuyện Hồ Duy Hải phải chết thế cho kẻ giết người là cháu của bọn tai to mặt lớn cộng sản Việt Nam là chuyện thường ngày của dân làng Ba Đình. Thực ra vụ án Hồ Duy Hải cũng là công cụ của trò chơi chính trị đấu đá tranh giành quyền lực trước kỳ Đại hội XIII sắp tới, và dê tế thần Hồ Duy Hải chỉ là một quân cờ trong ván cờ phe đảng nằm dưới tay của phe Trần Quốc Vượng, Nguyễn Hoà Bình, Trương Hoà Bình đấu với phe đảng giấu mặt trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam, có khả năng là phe Vương Đình Huệ, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam?...
Chuyện trò hề công lý trong nhà nước pháp quyền XHCN hay chuyện đấu đá tranh giành quyền lực chính trị trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam như đến hẹn lại lên, không có gì lạ và cũng chẳng cần phải mất thời giờ, mất sức với nội tình cộng sản Việt Nam, vì dùng trí tuệ nói lý lẽ luật pháp đúng sai với đám rừng rú làng Ba Đình luật là tao tao là luật, sẽ không thay đổi được gì.
Muốn có thay đổi, muốn không còn án oan, công lý được thực thi. Muốn người dân không trở thành quân cờ trong trò chơi chính trị của đảng và muốn những việc tồi tệ đó vĩnh viễn không xảy ra trên đất nước Việt Nam thì không có cách nào khác là chúng ta, những người Việt còn mang hồn Việt phải cùng nhau đứng lên đấu tranh xoá sổ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam.
14.05.2020

0 nhận xét

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.